SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

World Travel Awards 2022 trao tặng ở định dạng NFT và lưu trữ

10:05, 08/09/2022
Ngày 7/9, tại TP.HCM, Giải thưởng World Travel Awards 2022 khu vực châu Á và châu Đại dương được trao tặng đồng thời dưới định dạng NFT và lưu trữ, trưng bày mãi về sau trên nền tảng kitego.com.

Tối ngày 7/9, sự kiện Lễ trao giải World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương) đã diễn ra tại GEM Center (Quận 1, TP.HCM).

Việt Nam vinh dự được lựa chọn là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á lần thứ hai (lần đầu tổ chức tại Phú Quốc). Trong năm 2022, dự kiến Việt Nam lần đầu tiên tổ chức các Lễ trao giải thưởng World Travel Awards toàn cầu, gồm các giải: World Culinary Awards; World Travel Awards; World Mice Awards; World Influencer Awards; World Social Media Awards.

thinhdo-3597

 Giải thưởng World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania gồm 9 hạng mục.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Thay mặt UBND TP.HCM, tôi nhiệt liệt chào mừng Quý đại biểu đến tham dự Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới năm 2022 – khu vực Châu Á và Châu Đại Dương tại TP.HCM. Lễ trao giải năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng của ngành du lịch thế giới và Việt Nam khi được tổ chức trong thời điểm du lịch toàn cầu đang phục hồi sau đại dịch Covid -19.

Những giải thưởng được đề cử lần này đã góp phần tạo động lực phát triển và khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. TP.HCM rất vinh hạnh là nơi đăng cai sự kiện du lịch uy tín này. Chúng tôi xem đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh thiên nhiên hấp dẫn tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện mến khách đến với bạn bè thế giới. Tôi cũng mong rằng TP.HCM, thành phố du lịch sống động sẽ mang đến cho quý du khách những kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong thời gian lưu lại nơi đây”.

Lễ trao giải World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania được tổ chức có chủ đề “Hành trình Phương Nam” (Southern Journey). Cũng trong dịp này, họa sĩ Văn Dương Thành đã gửi tặng Ban Tổ chức bức tranh nhằm bán đấu giá gây quỹ trồng rừng. Tiền thu được tại hoạt động này sẽ được quyên góp cho Quỹ trồng rừng của công ty Tấm và Cám - đơn vị duy nhất được tổ chức World Travel Awards (WTA) chỉ định với tư cách là Công ty tổ chức chính thức tại Việt Nam Giải thưởng Du lịch Thế giới và các sự kiện liên quan.

thinhdo-5200

 Bức tranh “Cổng làng Yên Phụ mùa xuân” của họa sĩ Văn Dương Thành gửi tặng ban tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania tại Việt Nam đấu giá với mức khởi điểm 10.000 USD. 

Họa sĩ Văn Dương Thành chia sẻ: “Tôi gửi lời chúc mừng đến ban tổ chức Lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực Châu Á và Châu Đại Dương. Sự kiện một lễ trao giải nổi tiếng thế giới được tổ chức tại VN chứng tỏ đất nước chúng ta có sự hấp dẫn tuyệt vời trong mắt bạn bè quốc tế. Tôi hy vọng hành động nhỏ bé của mình góp phần vào các hoạt động trồng rừng, tái tạo thêm cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của nước Việt”.

Thông qua Kitego, các bức của họa sĩ Dương Văn Thành sẽ được tổ chức đấu giá. Kitego là nền tảng giao dịch tài sản số (digital assets) gắn liền với tài sản thật và giá trị thật. Sử dụng công nghệ blockchain để minh bạch hóa thông tin, nguồn gốc xuất xứ, góp phần bảo vệ tác quyền/ quyền tài sản của người sở hữu.

“Tại sự kiện này, chúng tôi hân hạnh được giới thiệu với quý khán giả tác phẩm tranh sơn mài của họa sĩ Văn Dương Thành mang tên “Cổng làng Yên Phụ mùa xuân”. Tác phẩm nghệ thuật này đã được công ty chúng tôi NFT hóa nhằm đảm bảo tính sở hữu và tính xác thực của tác phẩm”, ông Hà Đức Long – nhà sáng lập, chủ tịch Công ty Kitego chia sẻ.

Giải thưởng World Travel Awards 2022 – Region: Asia & Oceania gồm các hạng mục như hạng mục hàng không (Air); điểm đến hấp dẫn (Attraction); hạng mục giải thưởng dành cho xe hơi (Car); hạng mục giải thưởng danh cho Du thuyền (Cruise); hạng mục Điểm đến (Destination); hạng mục Khách sạn và khu nghỉ dưỡng (Hotels & Resorts); hạng mục dành cho địa điểm tổ chức Hội nghị (Meetings & Conventions); hạng mục Đường sắt (Rail); hạng mục Đại lý du lịch và điều hành tour (Travel Agencies & Tour Operators).

Năm nay, Việt Nam tham gia tích cực vào các hạng mục Điểm đến và nhiều địa danh đã có tên trong danh sách đề cử như: TP.HCM, Hà Nội, Rừng Quốc Gia Cúc Phương, Hội An, Mộc Châu, Huế…

Đặc biệt, lễ trao giải Du lịch Thế giới khu vực châu Á và châu Đại dương cũng trao tặng các đơn vị đoạt giải hình ảnh, clip dưới định dạng NFT và lưu trữ, trưng bày mãi mãi về sau trên nền tảng kitego.com.

World Travel Awards là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Được thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

Trước đó, từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới, Điểm đến hàng đầu châu Á, Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á, Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á... Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Vào tháng 11/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Liên kết hữu ích