SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

World Cup 2018: Giọt nước mắt của những gã đàn ông

13:04, 16/07/2018
(SHTT) - Vậy là World Cup 2018 đã kết thúc. Và cho đến những giây phút cuối cùng, dù mỗi người nhìn trái bóng lăn bằng con mắt toan tính hay chỉ đơn giản là một tình yêu trong sáng, thì hàng tỉ người cũng đã đi được đến tận cùng những cung bậc của cảm xúc của chính mình.

Nữ tổng thống Grabar-Kitarovic đã an ủi cầu thủ Luka Modric sau khi đội nhà thất bại trong trận chung kết World Cup trước đội tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

Mọi người cùng nhìn lại hình ảnh xúc động nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović đứng dưới trời mưa như trút để lau nước mắt cho Modric! Những giọt nước mắt nóng được gạt bởi ngón tay của một người phụ nữ đẹp, quyền lực, trong một khoảnh khắc không thể kìm nén.

Không ai làm dịu cơn xúc động, không ai an ủi tốt hơn phụ nữ; không gì tốt hơn bàn tay phụ nữ lau nước mắt cho người đàn ông của họ khi thất bai! Modric đã khóc sau khi hoàn thành nhiệm vụ, dù gục ngã trước vinh quang chỉ gang tấc!

 

Tôi thích Modric bởi sự tận tụy, nhẫn nại, thấu hiểu pha nét khắc khổ. Một người đàn ông lặn hết cảm xúc vào trong trên sân cỏ vì công việc chung, vì chiếc băng đội trưởng. Cả đội Croatia cũng vậy, họ là những người đàn ông trưởng thành chơi bóng!

Modric đã khóc sau khi nhận danh hiệu quả bóng vàng. Khóc sau khi hoàn thành nhiệm vụ là hình ảnh của đội trưởng mẫu mực, “lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ”.

Khóc trước người phụ nữ của mình là mong muốn của nhiều đàn ông trong vô số cuộc đấu có vinh có nhục, có thắng có thua ở cuộc đời này không chỉ mỗi bóng đá. Đàn ông chẳng qua chỉ là những đứa trẻ to xác, giang hồ vặt “nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà”. Họ luôn cần sự bao dung sau thất bại, đôi khi họ khóc như trẻ nhớ nhà, khóc như đứa bé trong một trò chơi mà ai cũng biết, chẳng thể có 2 đội vô địch!

 
 
 

Một mùa World Cup quá nhiều cảm xúc và hình ảnh cuối cùng tôi chọn lấy là anh chàng Modric tận tụy, bàn tay gạt nước mắt nóng hổi rất đàn bà của Tổng thống Croatia. Bóng đá cũng như cuộc đời, thất bại, vinh quang, mọi thứ trong gang tấc, như giấc mộng. Cần lắm đôi bàn tay ấm khi mệt mỏi, gục gã, thậm chí khi cả thế giới bỏ rơi phía bên kia cuộc đời.

Tạm biệt World Cup với những cung bậc cảm xúc tuyệt vời!

An Nhiên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.