SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

World Cup 2018: CĐV Nhật vừa khóc vừa dọn rác trên khán đài

07:03, 04/07/2018
(SHTT) – Nếu tuyển Nhật thất bại trên sân cỏ thì các cổ động viên xứ hoa anh đào hoàn toàn chiến thắng trên khán đài.

Bước vào sân vận động Rostov Arena trong tâm thế hào hứng vì đội nhà sắp hiện thực hóa giấc mơ lần đầu lọt vào tứ kết World Cup, các cổ động viên Nhật Bản càng sung sướng tột độ khi đội nhà dẫn trước "quỷ đỏ" Bỉ 2 bàn sau 69 phút.

Thế rồi, họ thót tim khi đội bóng châu Âu có pha lội ngược dòng ngoạn mục. Đến phút bù giờ thứ 94, tiền vệ Nacer Chadli bất ngờ kết thúc trận đấu bằng bàn thắng, ấn định tỉ số 3-2 cho Bỉ.

Các "võ sĩ Samurai" cuối cùng đã gục ngã, nhưng cái cách họ để thua lại trái ngược hoàn toàn so với thất bại của Mexico trong trận đấu diễn ra cùng ngày. Nhật Bản thua vì họ luôn giữ niềm khát khao giành chiến thắng.

Và đó cũng là lúc người ta nhìn thấy đôi mắt đỏ hoe và những giọt lệ tiếc nuối của người hâm mộ xứ Phù Tang.

NBan

Một cổ động viên Nhật không kìm nổi nước mắt - Ảnh: GETTY 

Theo tờ The Sun (Anh), các hình ảnh ghi lại cho thấy nước mắt lăn dài trên má các cổ động viên Nhật khi tiếng còi báo hiệu kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên. Tuy nhiên, dù ánh mặt trời đã không khiến quỷ đỏ sợ hãi, các cổ động viên Nhật Bản vẫn tiếp tục "ghi điểm" tại sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh khi ở lại dọn rác ở khu vực khán đài.

BNNR

Bất chấp thắng thua, người Nhật vẫn duy trì được hành động đẹp của mình - Ảnh: GETTY 

Trước đó, các cổ động viên Nhật cũng có hành động đẹp như thế này tại ba trận đấu của tuyển Nhật Bản ở vòng bảng. Với những chiếc bao ni lông, động tác cúi người xuống nhặt rác cùng khuôn mặt tươi vui chẳng ngại khó nhọc, các fan xứ hoa anh đào cũng đã truyền cảm hứng cho cổ động viên các nước khác.

Ở Nhật Bản, trẻ em từ khi còn nhỏ đã sớm được học câu tục ngữ "Tatsu tori ato wo nigosazu" mang ý nghĩa: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là chúng ta đã đối xử với xung quanh bằng thái độ tôn trọng. Tinh thần đáng học hỏi ấy luôn được người Nhật Bản phát huy mọi lúc mọi nơi.

Screen_Shot_20180703_at_022502

Dù thua cuộc nhưng Nhật Bản đã có một mùa World cup tuyệt vời. 

Dù đã chia tay World Cup, các cầu thủ và CĐV Nhật Bản xứng đáng được gọi tên là niềm tự hào của châu Á, không chỉ bởi ý chí chiến đấu quật cường không thua kém các đội bóng hàng đầu thế giới, mà còn bởi hình ảnh văn minh và nét văn hóa đáng ngưỡng mộ của một truyền thống dân tộc đã tồn tại từ ngàn năm.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.