SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Wing ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái ở Mỹ

11:11, 06/04/2022
(SHTT) - Sắp tới, Hãng máy bay không người lái (drone) Wing sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đầu tiên tại khu đô thị lớn của Hoa Kỳ. 

Tích hợp giao hàng bằng máy bay không người lái vào cuộc sống hàng ngày không chỉ là một tiện ích bổ sung. Dịch vụ hứa hẹn giảm tắc nghẽn giao thông, tai nạn và phát thải khí nhà kính, đồng thời tăng doanh thu cho các doanh nghiệp và giúp mọi người tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong cuộc sống bận rộn của họ.

Ngày 7/4 sắp tới, Wing sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại tại một khu vực đô thị lớn của Hoa Kỳ. Đây là dịch vụ đầu tiên dành cho công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu của Alphabet.

MAY BAY KHONG NGUOI LAI

 

Vào năm 2018, công ty đã tách ra khỏi X, phòng thí nghiệm Moonshot của Google để xây dựng và vận hành một doanh nghiệp giao hàng bằng máy bay không người lái của riêng mình. Kể từ đó, Wing đã thiết lập các hoạt động tại Helsinki, Phần Lan và Canberra, Úc để mang đến cho người mua sắm tất cả các loại mặt hàng, từ bánh quy cho tới bánh mì kẹp thịt đến tận cửa nhà của khách hàng. Tại Hoa Kỳ, Wing cũng hoạt động tại thị trấn Christiansburg, bang Virginia. Trong tuần này, công ty sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang khu vực đô thị đầu tiên trong nước - khu đô thị Dallas-Fort Worth.

Theo đó, công ty sẽ bắt đầu ở quy mô nhỏ ở vùng đô thị phức hợp Dallas-Fort Worth, với dịch vụ phục vụ hàng chục nghìn ngôi nhà ngoại ô ở Thành phố Frisco và Thị trấn Little Elm.

Trong vài tháng tới, cư dân ở một số khu vực lân cận trong các khu vực trên sẽ được mời sử dụng dịch vụ giao hàng qua ứng dụng điện thoại thông minh của Wing. Biz xác nhận: "Không phải tất cả người dân sống trong phạm vi hoạt động của máy bay không người lái đều có thể đặt hàng vào ngày đầu tiên máy bay hoạt động. Chúng tôi sẽ mời khách hàng sử dụng dịch vụ theo nhóm để đảm bảo mọi người đều có trải nghiệm đầu tiên tốt với việc giao hàng bằng máy bay không người lái".

Những người sống trong vùng Dallas-Fort Worth sẽ có thể đặt hàng các sản phẩm từ Walgreens, kem từ Blue Bell Creameries, thuốc cho thú cưng từ easyvet và bộ dụng cụ sơ cứu từ Texas Health. 

MAY BAY KHONG NGUOI LAI 1

 

Mỗi máy bay không người lái của Wing có sải cánh dài hàng mét, nặng 5,2kg và chạy bằng pin sạc điện. Mỗi thiết bị đều mang theo camera đen trắng. Chúng có khả năng bay với tốc độ lên đến 29 mét / giây ở độ cao 45 mét so với sân bay và có thể hoàn thành các chuyến đi khứ hồi lên đến 12 dặm, mang theo hàng hóa nặng tới 1,2kg.

Khi một đơn hàng được đặt, người điều hành sẽ lập kế hoạch và điều phối chuyến bay của máy bay không người lái. Sau một vài phút, máy bay không người lái sẽ đến điểm đến mục tiêu – điểm giao hàng và sản phẩm được hạ xuống mặt đất để người mua thu gom. Dịch vụ giao hàng chỉ được cung cấp vào ban ngày và khi thời tiết đẹp. Vào thời kỳ đỉnh cao, Wing cho biết họ đã hoàn thành 1.000 chuyến giao hàng mỗi ngày, tính đến tháng trước, công ty đã thực hiện được hơn 200000 lượt bay.

Hoài Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích