SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Windows Phone dùng chip Intel x86 sắp ra mắt

12:58, 04/02/2013
Bằng chứng là hãng này đã đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội dành cho doanh nghiệp LinkedIn để tìm các kỹ sư nền tảng Windows Phone.

Thông tin tuyển dụng của Intel có ghi rõ rằng hãng muốn mở rộng phạm vi hoạt động "vượt qua cả PC, máy chủ cho tới netbook, các thiết bị cầm tay, sản phẩm điện tử tiêu dùng và còn hơn thế nữa". Do đó, Phone Arena cho rằng sau khi thử sức với Android và tạo ra được một số model nhất định, hãng này sẽ tiếp tục đưa bộ xử lý của mình vào các mẫu Windows Phone mới.

Đây có thể là một hành động đúng đắn từ phía nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. Hầu hết các mẫu smartphone Android do Intel hợp tác với các hãng như Motorola, ZTE hay Lenovo sản xuất vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường. Vì vậy, Intel có thể mở rộng tầm ảnh hưởng bằng cách đầu tư thêm vào Windows Phone.

Thêm vào đó, Intel cũng từng khẳng định hãng này không lãng phí tiền vô ích. "Chúng tôi sẽ đầu tư khi nhận thấy thị trường tạo cho mình cơ hội để thu lại tiền", ông Hermann Eul, Giám đốc mảng di động của Intel, cho biết. "Cơ hội ở đó (thị trường Windows Phone) là hoàn toàn có".

Các thông tin về mẫu Windows Phone dùng chip x86 của Intel hiện chưa được tiết lộ. Tuy vậy, trước đây, nhiều nguồn tin cho biết chip x86 mới dành cho thiết bị di động của hãng này cho thời lượng pin và hiệu suât còn tốt hơn cả nền tảng ARM. 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.