SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Windows Phone 8 'xuất quân', lên kệ từ đầu tháng 11

11:34, 30/10/2012
So với lần giới thiệu trước, bản Windows Phone 8 chính thức vừa được Microsoft công bố và tung ra trên toàn cầu đã có thêm một số cải tiến và tính năng mới.

Sau Windows 8, tại San Francisco ngày hôm qua, 29/10, Microsoft cũng tổ chức một sự kiện đánh dấu màn ra mắt thực sự của Windows Phone 8. Hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên toàn cầu kể từ tháng 11, được đánh dấu bằng sự có mặt của hàng loạt các smartphone Windows Phone 8 đầu tiên tới từ Nokia và HTC ở thị trường châu Âu ngay trong tuần này.

 

undefined
Màn hình khóa của Windows Phone 8 có thể hiện thông tin và ảnh từ Facebook.

So với những tính năng và trang bị được giới thiệu vào giữa năm, hệ điều hành Windows Phone 8 chính thức có thêm những cải tiến. Như màn hình mở khóa mới, trang bị này cho phép hiển thị các bức hình hay thông báo từ Facebook, một số ứng dụng thứ ba khác cũng sẽ được hỗ trợ tính năng này.

 

undefined
Microsoft mang nhiều ứng dụng phổ biến ở các nền tảng khác sang Windows Phone 8.

Trước lo ngại của người dùng về vấn đề thiếu ứng dụng và các phần mềm phổ biến, đại diện của Microsoft cũng cho biết, Windows Phone 8 (WP8) đã có 46 trên 50 ứng dụng phổ biến nhất ở các nền tảng khác và còn nhiều phần mềm khác đang chuẩn bị được đưa sang, bao gồm cả game và ứng dụng. Ứng dụng nhạc trực tuyến Pandora sẽ được miễn phí cho người dùng WP8 trong vòng 1 năm.

 

undefined
Data Sense vừa quản lý dữ liệu vừa tăng tốc trình duyệt.

Giống Android Jelly Bean của Google, WP8 được bổ sung thêm tính năng quản lý dữ liệu di động có tên Data Sense. Nhưng điểm đặc biệt là Data Sense còn cho phép nén dữ liệu tới 45% giống như trình duyệt Opera Mini và Nokia Xpress Browser, giúp tăng tốc lướt web và tiết kiệm dữ liệu Internet tải về. Nó cũng giúp tìm các điểm Wi-Fi tự động khi kết nối dữ liệu bị chậm.

Kids' corner là tiện ích được bổ sung thêm cho phép người dùng có thể khóa máy và mở một số ứng dụng tùy chọn cho trẻ em sử dụng, nhằm kiểm soát tránh tình trạng trẻ vô ý sử dụng và nghịch vào phần mềm khác của điện thoại.

 

undefined
Room, tính năng tạo và quản lý bạn bè theo nhóm.

Điểm đáng chú ý cuối cùng được Microsoft giới thiệu trên WP8 ngày hôm qua là tính năng Room trên WP8. Tính năng này cho phép người dùng tạo nhóm bạn bè trong Pepple để cùng chia sẻ các thông tin cập nhật, ảnh, lịch làm việc..., người được mời không bắt buộc phải dùng Windows Phone.

 

undefined
Các smartphone Windows Phone 8 sẽ xuất hiện chính thức từ đầu tháng 11.

Trong sự kiện hôm qua, chỉ có thêm duy nhất chiếc Windows Phone 8 dành cho nhà mạng Verizon (Mỹ), Nokia Lumia 822, là sản phẩm mới được công bố. Trong khi các model như Lumia 920, 820 của Nokia, HTC 8X hay Samsung Ativ S đều đã được giới thiệu chính thức từ trước đó. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.