SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Windows 12 dự kiến sẽ trình làng trong năm 2024

22:21, 15/03/2023
(SHTT) - Microsoft đang phát triển một phiên bản mới của hệ điều hành Windows, được xem như một phiên bản nâng cấp từ Windows 11. Hãng đã giới thiệu một thiết kế giao diện máy tính thử nghiệm cho phiên bản Windows mới, có tên mã là "Next Valley".

Microsoft dự kiến sẽ ra mắt Windows 12 vào mùa thu năm 2024. Mặc dù vậy, cho đến tháng 2/2023, Microsoft vẫn chưa chính thức công bố về phiên bản Windows 12 hoặc ngày phát hành cụ thể.

Theo đó, tên gọi "Windows 12" cũng có thể thay đổi, bởi vì Microsoft đã từng có tiền lệ bỏ qua một số phiên bản của hệ điều hành Windows trong quá khứ. Ví dụ, sau Windows 8, họ đã bỏ qua số 9 và chuyển sang Windows 10. Do đó, việc đặt tên phiên bản Windows mới có thể không nhất thiết phải là Windows 12. Hơn nữa, ngày phát hành có thể sẽ bị trì hoãn hoặc thay đổi.

Nhà báo Zac Bowden từ Windows Central đã thông tin về kế hoạch phát hành Windows 12 vào năm 2024. Các nguồn tin đáng tin cậy của ông tại Microsoft cho biết hãng này vẫn đang lên kế hoạch để phát hành hệ điều hành Windows mới sau mỗi ba năm. Nếu thông tin này chính xác, ta có thể dự đoán rằng Windows 13 sẽ được Microsoft trình làng vào mùa thu năm 2027 và Windows 14 là mùa thu 3 năm tiếp theo - 2030.

Microsoft chưa chính thức công bố về phiên bản Windows 12 hoặc ấn định ngày ra mắt cụ thể. Tuy nhiên, trong sự kiện khai mạc Microsoft Ignite vào tháng 10/2022 vừa qua, hình ảnh giao diện máy tính mới của Windows đã từng bị rò rỉ. Theo đó, dân tình đồn đoán đây có thể là một phiên bản thử nghiệm của Windows 12. Hình ảnh cho thấy một thanh tác vụ động, một hộp tìm kiếm động và các biểu tượng hệ thống được hiển thị ở góc trên bên phải của màn hình, cùng với những thay đổi khác.

Win12

 Một hình ảnh minh hoạ do Microsoft đưa ra được cho là lấy từ hệ điều hành Windows 12. Nguồn: Microsoft

Win 12 2

Hình ảnh do Windows Central dựng lại theo ảnh minh hoạ của Microsoft. Nguồn: Windows Central 

Theo một số nguồn tin tương tự, hình ảnh này có thể đại diện cho các mục tiêu thiết kế mà Microsoft đang muốn đạt được trong phiên bản Windows tiếp theo. Microsoft đang tiếp tục phát triển một thiết kế lớn hơn cho các tác vụ khác của Windows, bao gồm màn hình khóa và trung tâm thông báo mới. Hộp tìm kiếm động có thể tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo, dựa trên việc tích hợp gần đây của Microsoft các tính năng trò chuyện AI vào Bing, Microsoft Edge và Microsoft Office. Dự kiến khi gần đến ngày phát hành Windows 12, Microsoft sẽ công bố chính thức các tính năng chính của hệ điều hành này.

Hiện chưa có danh sách chính thức các thiết bị được hỗ trợ Windows 12. Tuy nhiên, khả năng cao các thiết bị đang chạy Windows 11 cũng sẽ được hỗ trợ phiên bản Windows mới nhất này.

Được biết, tương tự như Windows 10 và Windows 11, dự kiến sẽ không có chi phí bổ sung cho phiên bản sắp ra mắt này. Tuy nhiên, vẫn phải chờ sự xác nhận chính thức từ phía Microsoft.

Khánh Linh

Tin khác

Thương hiệu 29 phút trước
(SHTT) - Tập đoàn Nureva vừa nhận ba bằng sáng chế mới cho công nghệ Microphone Mist từ Cục sở hữu trí tuệ Mỹ và Châu Âu. Các công nghệ này hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu suất âm thanh trong các không gian lớn, mang lại trải nghiệm nghe tốt hơn hơn trong các không gian hội trường.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 7 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 1 ngày trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.