SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Winc Australia và cuộc chiến bảo vệ thương hiệu ‘NetXpress’

10:28, 09/11/2019
(SHTT) – Theo tuyên bố mới nhất được đưa ra, Winc Australia đang có lợi thế hơn trước Tiri Group trong vụ kiện bảo vệ quyền sở hữu với thương hiệu ‘NetXpress’.

Cụ thể, Tòa án Tối cao New Zealand đã tuyên bố công ty NXP Semiconductors và Tập đoàn Tiri – chủ sở hữu của NXP, không được phép sử dụng ‘NetXpress’ và ‘Net Xpress Procurement’ làm tên giao dịch thương mại cho đến khi tranh chấp thương hiệu giữa các bên được Tòa án xét xử.

Được biết, NXP và Tiri Group đã sử dụng các cụm từ này cho các hoạt động bán buôn, bán lẻ, đặt hàng và phân phối điện tử.

tt

Winc Australia đang có lợi thế trước Tiri Group trong vụ kiện bảo vệ quyền sở hữu thương hiệu ‘NetXpress’ 

Trước đó, một phần trong thỏa thuận mua lại OfficeMax New Zealand vào năm ngoái có nêu Winc đã đồng ý thoái vốn doanh nghiệp New Zealand (Winc NZ) của mình.

Winc NZ sau đó đã được mua lại bởi Tiri Group vào tháng 7 năm 2018 và được đổi thương hiệu thành ‘Net Xpress Procurement’ vào đầu năm nay.

Tuy nhiên, việc đổi thương hiệu đó đã không thành công với Winc ở Australia. Công ty này đã đệ trình một lệnh cấm lên Tòa án, tuyên bố rằng họ vẫn sở hữu quyền đối với ‘NetXpress’ – thương hiệu đã được sử dụng cho nền tảng đặt hàng trực tuyến của công ty từ những năm 1990 khi họ vẫn còn được biết đến với tên gọi ‘Corporate Express’.

NXP đã lập luận rằng việc bán Winc NZ chỉ không cho phép họ sử dụng bất kỳ nhãn hiệu nào có thể được gắn với tên Winc, tuy nhiên, điều đó lại không áp dụng với cụm từ ‘NetXpress’. Do đó, NXP đã không tham khảo bất cứ điều gì liên quan đến ‘Net Xpress Procurement’ trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến (chỉ sử dụng tên viết tắt NXP).

Tuy nhiên, các tài liệu của tòa án đã chỉ ra rằng NXP dự định sử dụng cụm từ ‘NetXpres’ để làm thương hiệu cho nền tảng thương mại điện tử của mình.

Chính vì vậy, tòa án đã đưa ra lệnh cấm tạm thời ngày vào 21/10/2019 về việc không cho phép NXP “sử dụng các thương hiệu Net Xpress Procurement, NETXPRESS, NETEXPRESS, NET EXPRESS hoặc bất kỳ thương hiệu tương tự khó hiểu nào khác trong quá trình giao dịch.

Họ cũng cho biết không rõ đây có phải sự “trùng hợp vô lý” hay không khi những cụm từ kể trên đều bao gồm chữ viết tắt NXP.

Bước tiếp theo, Winc cần cung cấp những bằng chứng, lập luận xác đáng để bảo đảm một lệnh cấm vĩnh viễn sẽ được Tòa án đưa ra tại phán quyết cuối cùng.

Winc là công ty hỗ trợ nơi làm việc hoạt động tại Úc, cung cấp các nhu yếu phẩm văn phòng, đồ nội thất, thiết bị an toàn và giải pháp công nghệ. Công ty tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp mọi thứ cần thiết tại nơi làm việc trong các lĩnh vực về doanh nghiệp, chính phủ, y tế và giáo dục.

Bên cạnh đó, Winc còn có một bộ phận riêng chuyên đảm nhiệm dịch vụ thiết kế văn phòng cao cấp dành cho doanh nghiệp.

Thúy Hằng

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.