SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

WHO: Thế giới không được phung phí cơ hội thứ hai để kiểm soát dịch Covid-19

10:18, 26/03/2020
((SHTT) - Tổ chức Y tế Thế giới WHO mới đây đã đưa ra lời kêu gọi các nước không được phung phí cơ hội kiểm soát dịch Covid-19, cần làm mọi thứ có thể để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh sớm nhất.

Ngày 25/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tiếp tục đưa ra các cảnh báo về việc một số quốc gia vẫn đang lãng phí thời gian trong việc phân bổ các nguồn lực để chống lại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “WHO đã cảnh báo với thế giới rằng cơ hội chống dịch Covid-19 đang thu hẹp và đáng lẽ chúng ta cần phải hành đồng quyết liệt từ một tháng trước, thậm chí là từ hai tháng trước”.

“Nhưng chúng tôi tin rằng vẫn còn cơ hội. Tôi nghĩ chúng ta đã lãng phí cơ hội đầu tiên và đây là cơ hội thứ hai mà chúng ta không nên tiếp tục bỏ lỡ. Chúng ta cần làm mọi cách để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh này”, ông Tedros khẳng định.

tong-giam-doc-who-shtt

Tổng Giám đốc WHO khuyến cáo các quốc gia trên thế giới nên thực hiện các biện pháp mạnh nhất để có thể nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 sớm nhất. 

Tổng Giám đốc WHO cũng cho biết tổ chức đánh giá rất cao những nỗ lực cấp bách nhằm chống lại dịch bệnh tại một số quốc gia như Mỹ, Nhật Bản và Ấn độ.

Chia sẻ quan điểm về các động thái cứng rắn nhằm dập dịch của chính quyền Tổng thống Trump, ông cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao những gì ông ấy đang làm. Bởi vì chiến đấu với đại dịch này cần có cam kết chính trị và cam kết ở mức cao nhất có thể. Không chỉ là cách tiếp cận của toàn chính phủ mà phải thực hiện nhiều biện pháp như mở rộng diện xét nghiệm và đưa ra các khuyến nghị theo hướng dẫn của WHO. Và ông Trump làm điều đó một cách nghiêm túc”.

Vị đại diện của WHO cũng đã biểu dương quyết định tạm hoãn Olympic Tokyo 2020 của Nhật Bản và cho rằng đây là quyết định đúng đắn nhằm bảo vệ sức khỏe của các vận động viên và khán giả trong thời gian Covid-19 vẫn đang vượt tầm kiểm soát của nhiều quốc gia trên thế giới.

Về tình hình dịch bệnh ở Ấn Độ, người đứng đầu WHO cho biết: “Ấn Độ có năng lực và điều quan trọng là Ấn Độ thực hiện các biện pháp chống dịch sớm. Điều này sẽ giúp Ấn Độ kiểm soát dịch bệnh càng sớm càng tốt trước khi nó trở nên nghiêm trọng”.

Trước đó, WHO cũng đã có nhiều lần biểu dương tinh thần chủ động và sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam và muốn nước ta chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác đối phó với sự phát triển của bệnh dịch để áp dụng rộng rãi tại các quốc gia khác.

Bình An

Tin khác

Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.