SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

WHO: Thế giới đang có 23 loại vaccine Covid-19 tiềm năng

11:40, 21/07/2020
(SHTT) - Tại cuộc họp diễn ra tại trụ sở WHO tại Geneva ngày 20/7, đại diện WHO cho biết, hiện thế giới đang có 23 loại vaccine Covid-19 tiềm năng. Trong số đó, đã có 3 loại được chia sẻ dữ liệu để giới khoa học cùng đánh giá, thẩm định.

Trong buổi họp báo diễn ra ngày 20/7 tại trụ sở chính ở Geneva, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hoan nghênh những tiến triển trong nghiên cứu bào chế vaccine phòng chống dịch Covid-19 nhưng đồng thời cảnh báo, vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tại cuộc họp, ông Mike Ryan, người đứng đầu chương trình khẩn cấp của WHO cũng bày tỏ sự vui mừng trước thông tin vaccine Covid-19 do tập đoàn AstraZeneca hợp tác với trường Đại học Oxford (Anh) phát triển đã nhận được kết quả an toàn và tạo ra được phản ứng miễn dịch trong các thử nghiệm giai đoạn đầu trên người tình nguyện khỏe mạnh.

Ông Mike Rayan cũng cho biết, hiện có 23 vaccine tiềm năng đang được nghiên cứu bào chế, trong đó 3 loại vaccine đã được chia sẻ dữ liệu để các nhà khoa học khác cùng đánh giá thẩm định.

Hãng dược Pfizer của Mỹ và công ty BioNTech của Đức cũng cung cấp các dữ liệu rất hứa hẹn.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh viện vẫn là thời điểm cứu người bằng những công cụ y tế sẵn có, trong khi việc nghiên cứu vaccine đang được tiếp tục.

vaccine covid19

 

Cùng trong 1 diễn biến liên quan, ngày 20/7 vừa qua, nhóm tình nguyện viên cuối cùng trong thử nghiệm vaccine Covid-19 của nước này cũng đã chính thức được xuất viện. Như vậy, Nga đã hoàn tất đợt thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19, do Bộ Quốc phòng Nga phối hợp với Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia mang tên N.F. Gamaleya phát triển.

Các nhà khoa học nước này cho biết, mặc dù vẫn còn nhiều công việc phải làm, như phân tích kết quả xét nghiệm, chuẩn bị thuyết minh, trình bày kết quả và đăng ký thuốc ở cấp quốc gia, hiện tại có thể nói rằng những dữ liệu thu được chứng tỏ vaccine sau khi tiêm đã sản xuất ra những kháng thể cần thiết chống lại COVID-19.

Nga cũng tuyên bố sẵn sàng chia sẻ các dữ liệu liên quan tới loại vaccine này công khai để tăng cường dữ liệu cho công tác tìm ra các loại vaccine chống lại đại dịch Covid-19 vẫn đang lây lan ngày càng nhanh trên thế giới hiện nay.

Bình An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 8 giờ trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 8 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 8 giờ trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.