SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

WHO nâng mức báo động toàn cầu từ 'cao' lên 'rất cao' đối với COVID-19

07:15, 29/02/2020
(SHTT) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức báo động rủi ro toàn cầu của dịch COVID-19 từ "cao" lên "rất cao", trong bối cảnh số ca nhiễm mới tăng nhanh và số quốc gia xác nhận có ca bệnh dương tính với virus corona chủng mới cũng đang ở tình trạng khó kiểm soát.

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc WHO - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus - cho biết tổ chức này đã nâng báo động toàn cầu của dịch COVID-19 lên mức "rất cao", khẳng định WHO không hề đánh giá thấp dịch bệnh.

Ông Tedros cho biết:"Chúng tôi đã tăng mức đánh giá về nguy cơ lây lan và ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên mức rất cao ở quy mô toàn cầu". Ông cũng nhấn mạnh đây là mức đánh giá rủi ro cao nhất của WHO về dịch bệnh.

Tuy nhiên, ông Tedros cũng cho rằng hiện dịch bệnh vẫn còn có thể ngăn chặn được khi phần lớn các ca nhiễm đều bắt nguồn từ việc có tiếp xúc với người nhiễm; hoặc có liên hệ với những người nhiễm bệnh trước đó.

who

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus  (bên trái) . Ảnh: AP

"Chúng tôi hiện chưa có bằng chứng về việc virus này đang lây lan tự do trong cộng đồng. Với tình hình này, chúng ta vẫn có cơ hội kiềm chế sự lây lan của virus nếu có hành động quyết liệt trong việc phát hiện, cách ly và chăm sóc cho các ca mắc." - Tổng Giám đốc WHO nói.

Nói về nguyên nhân của quyết định trên, Phó Tổng Giám đốc WHO Mike Ryan cho biết: "Việc nâng mức báo động phản ánh đúng điều gì đang xảy ra ở quy mô toàn cầu: ngày càng nhiều quốc gia phải vật lộn với việc ngăn chặn dịch bệnh, và vì thế chúng tôi phải nâng mức báo động".

Hiện tại, dịch COVID-19 đã được ghi nhận tại gần 60 quốc gia, với gần 84.000 ca mắc. New Zealand, Belarus, Litva, Nigeria và Mexico là những quốc gia mới nhất ghi nhận có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Theo hãng tin Reuters, chỉ từ ngày 27/2 đến ngày 28/2, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đã tăng thêm 571 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.337. Trong cùng khoảng thời gian trên, Ý đã ghi nhận thêm 202 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 655 người.

Thái An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).