SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

WHO gia hạn tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu vì Covid-19

07:18, 03/08/2020
(SHTT) - Trong cuộc họp ngày 1/8 vừa qua, Ủy ban Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thông báo gia hạn thêm 3 tháng tình trạng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế (PHEIC) vì đại dịch Covid-19.

Thông báo trên được WHO đưa ra sau cuộc họp diễn ra tại Geneva, Thụy Sỹ ngày 31/7. Ủy ban Khẩn cấp WHO nhấn mạnh rằng “đại dịch vẫn tạo thành một tình trạng y tế khẩn cấp gây quan ngại quốc tế”.

Khuyến nghị của ủy ban cũng nhận được sự tán đồng của Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus.

whho

 

"Cách đây 6 tháng, khi được đề nghị về ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu, chưa có tới 100 ca nhiễm Covid-19 và không có trường hợp tử vong nào ngoài Trung Quốc. Đây là cuộc khủng hoảng y tế 100 năm mới có một lần nhưng tác động của nó sẽ ảnh hưởng trong nhiều thập niên tới", ông Ghebreyesus nhấn mạnh.

Đây là cuộc họp thứ 4 của Ủy ban khẩn cấp của WHO, được tiến hành nhằm đánh giá tình trạng hiện tại trong cuộc chiến chống lại đại dịch và đưa ra các khuyến nghị một cách hiệu quả.

Cũng tại cuộc họp này, các chuyên gia y tế khuyến nghị các nước trên thế giới nên dần làm quen với sự tồn tại của Covid-19 để đồng thời vừa chống dịch, vừa phục hồi lại tình trạng kinh tế - xã hội hiện đang chịu ảnh hưởng lớn do tác động của bệnh dịch kể từ đầu năm 2020 tới nay.

Tại Việt Nam, trước những diễn biến mới nhất của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chính phủ và  các  lực lượng chức năng đã nhanh chóng khởi động lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch trước đó nhằm nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch và hạn chế tối đa các ca bệnh tử vong do mmắc SARS-CoV-2.

Thái An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.