SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

WHO: COVID-19 đang bước vào giai đoạn mới nguy hiểm

15:48, 20/06/2020
(SHTT) - Trong cuộc họp với báo chí ngày 19/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp về việc đại dịch COVID-19 đang dần chuyển mình và bước vào giai đoạn mới với nhiều nguy cơ tiềm ẩn ở mức độ nguy hiểm cao hơn.

Thông báo về việc ghi nhận 150.000 ca mắc mới COVID-19 chỉ trong ngày 18/6, Tổng Giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết , đây là mức tăng nhanh nhất kể từ đầu mùa dịch. Đáng chú ý, gần một nửa trong số này là các ca bệnh ở châu Mỹ. 

Nhận định về hiện tượng này, ông Tedros cho biết: 'Thế giới đang trong giai đoạn mới và nguy hiểm. Virus vẫn lây lan nhanh, nó vẫn gây chết người và hầu hết mọi người vẫn dễ mắc bệnh'.

Cũng trong buổi họp báo, ông Tedros kêu gọi mọi người duy trì giãn cách xã hội và cảnh giác cao độ với những diễn biến tiếp theo của virus SARS-CoV-2. 

"Tiếp tục duy trì khoảng cách với mọi người. Ở nhà khi bị ốm, tiếp tục che mũi và miệng khi ho và đeo khẩu trang khi thích hợp và rửa tay thường xuyên", ông khuyến cáo. 

tong-giam-doc-who-shtt

Tổng Giám đốc WHO ông Tedros Adhanom Ghebreyesus

Trước đó, trong cuộc họp trực tuyến hôm 18/6, Tiến sĩ Hans Kluge - Giám đốc khu vực châu Âu của WHO cảnh báo một làn sóng lây nhiễm thứ 2 có thể diễn ra vào mùa thu. 

Ông nhắc lại lời kêu gọi các quốc gia châu Âu chuẩn bị sẵn sàng hệ thống chăm sóc sức khỏe, vì đại dịch như COVID-19 buộc tất cả phải "mong chờ điều tốt đẹp nhất và lường trước điều tồi tệ nhất". 

"COVID-19 vẫn đang trong giai đoạn hoạt động ở nhiều quốc gia. Điều quan trọng là chúng ta phải tiếp tục phục hồi và khôi phục cuộc sống bình thường sau khi hết lệnh phong tỏa. Nhưng điều thực sự quan trọng là các nhà chức trách phải đầu tư đầy đủ vào việc theo dõi, kiểm tra để tránh tình trạng phải tiếp tục phong tỏa trong vài tuần và vài tháng tới", ông cho hay. 

Dịch COVID-19 hiện lây lan tới 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 8,7 triệu nhiễm bệnh và hơn 460.000 người chết.

Mỹ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 2.294.955 ca bệnh và 121.348 người thiệt mạng. Brazil, ổ dịch lớn thứ 2 thế giới cũng vừa vượt mốc 1 triệu ca nhiễm hôm 19/6. 

Bộ Y tế Việt Nam ngày 19/6 cũng đã ghi nhận thêm 7 ca nhiễm COVID-19 mới nhập cảnh từ nước ngoài. Như vậy, tính đến 18h ngày 19/6, Việt Nam có tổng cộng 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, đã có 64 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Giới chức Y tế Việt Nam kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác với tình hình bệnh dịch khi có thêm các ca nhiễm mới nhập cảnh trong thời gian qua và có thể tiếp tục xuất hiện thêm những trường hợp mới.

An An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 7 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 7 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.