SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

WHO chuẩn bị phê duyệt vaccine Sinopharm và Sinovac của Trung Quốc vào danh sách sử dụng khẩn cấp

10:51, 16/04/2021
(SHTT) - Theo thông tin từ WHO, khoảng cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 tới, tổ chức này sẽ tiến hành đưa ra quyết định về việc đưa vaccine Sinopharm và Sinovac của Trung Quốc vào danh sách vaccine được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp...

 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, cơ quan này sẽ ra quyết định vào cuối tháng này hoặc sang tháng 5 về việc đưa vaccine ngừa Covid-19 của Trung Quốc do Sinopharm và Sinovac sản xuất vào danh sách sử dụng khẩn cấp sau một báo cáo đánh giá mở rộng, một quan chức của WHO ở khu vực châu Âu nhận định hôm 15/4.

"Chúng tôi đã liên lạc với họ để đánh giá về hồ sơ mà 2 nhà sản xuất vaccine này trình lên. Chúng tôi đang nghe ngóng việc đưa các loại vaccine này vào danh sách sử dụng khẩn cấp trong tháng 4 hoặc đầu tháng 5 nên mong mọi người hãy chú ý đến việc đó", chuyên gia về vaccine của WHO tại châu Âu Siddhartha Datta nhận định trong một cuộc họp báo trực tuyến.

Một cơ quan của WHO đang trong giai đoạn cuối đánh giá về vaccine Covid-19 của Trung Quốc cho biết, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sớm nhất là vào 26/4 hoặc trong cuộc họp thứ 2 dự kiến tổ chức ngày 3/5 nếu cần nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định với 2 loại vaccine này.

Việc một vaccine được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO là điều kiện tiên quyết để được COVAX mua và phân phối cho các nước nghèo hơn. Điều này sẽ giúp các quốc gia với hệ thống kiểm định kém phát triển đánh giá được mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine.

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giám đốc sở KH&CN toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã nêu 3 trọng tâm của ngành trong năm nay.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 15/3, tại Long An, Dh Foods tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Google hiện đang tích cực thực hiện các biện pháp hạn chế chatbot AI Gemini trả lời các câu hỏi liên quan tới bầu cử toàn cầu. Động thái này nhằm tránh các rủi ro tiềm ẩn tương lai có thể gây ra từ trí tuệ nhân tạo.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh ĐBSCL tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh.