SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

WHO: Châu Âu là tâm điểm của đại dịch Covid-19

07:57, 14/03/2020
(SHTT) - Với số ca nhiễm và tử vong cao hơn tất cả phần còn lại của thế giới cộng lại, trừ Trung Quốc, châu Âu đã được WHO tuyên bố trở thành tâm dịch mới của đại dịch Covid 19 trên thế giới từ ngày 13/3.

Tuyên bố trên được Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra trong cuộc họp báo ngắn được tổ chức trong chiều 13/3 tại Geneva – Thuỵ Sỹ.

chau_au_covid_rnfv

Châu Âu hiện đã có số ca nhiễm và thiệt mạng cao hơn tất cả phần còn lại của thế giới cộng lại, trừ Trung Quốc 

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “WHO đã nhận được báo cáo về hơn 132 ngàn ca nhiễm Covid 19 từ 123 quốc gia và vùng lãnh thổ. 5 ngàn người đã thiệt mạng, đây là một cột mốc bi kịch. Châu Âu bây giờ đã trở thành tâm điểm của đại dịch với tổng số ca nhiễm và thiệt mạng cao hơn tất cả phần còn lại của thế giới cộng lại, trừ Trung Quốc. Số ca nhiễm hàng ngày được báo cáo từ châu Âu cao hơn số ca nhiễm hàng ngày của Trung Quốc khi đang ở đỉnh dịch”.

Bên cạnh việc đưa ra các thông tin và đánh giá mới, Tổng Giám đốc WHO cũng tiếp tục kêu gọi tất cả các nước thực hiện cách tiếp cận chung là tiến hành xét nghiệm, truy tìm các tiếp xúc của người nhiễm bệnh, thực hiện tự kiểm dịch và cách ly xã hội.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá, các nước sẽ sai lầm nếu nghĩ rằng đại dịch quy mô lớn sẽ không diễn ra trên đất nước mình và bất cứ quốc gia nào hiện nay cũng đều có thể rơi vào tình trạng đó.

Nhằm hỗ trợ công tác chống dịch trên toàn thế giới, WHO cũng ra mắt Quỹ Đoàn kết đối phó Covid 19 để thu nhận đóng góp của tất cả các tổ chức và cá nhân trên thế giới.

Tại Việt Nam, trong ngày 13/3  đã ghi nhận thêm các ca dương tính với Covid-19 mới , nâng tổng số ca bệnh nhiễm SARS-COV-2  lên 47, trong đó có 16 ca đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Hiện tình trạng sức khỏe của các trường hợp dương tính với Covid-19 tại Việt Nam vẫn duy trì ổn định, chưa có ca bệnh nào cần tới sự hỗ trợ của máy trợ thở..

Chính phủ Việt Nam và các cơ quan ban ngành cũng đang nỗ lực thực hiện và triển khai các giải pháp tình thế nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch và giảm thiếu tối đa tác động của Covid-19 tới nên kinh tế, xã hội của nước ta.

Mai An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).