SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

WHO cảnh báo người tiêm vaccine đừng chủ quan trước dịch Covid-19

16:13, 25/11/2021
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra khuyến cáo đến những người đã tiêm ngừa Covid-19 đừng chủ quan và nghĩ rằng đại dịch đã chấm dứt hoàn toàn.

“Chúng tôi lo ngại về việc nhiều người có cảm giác 'an toàn giả tạo' rằng vắc xin đã giúp chấm dứt đại dịch. Họ nghĩ rằng những người đã tiêm vắc xin không cần thực hiện bất cứ biện pháp phòng ngừa nào khác”, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong một cuộc họp báo về tình hình Covid-19 ở châu Âu.

Cũng theo vị này, “chưa có quốc gia và vùng lãnh thổ nào hết dịch”, đồng thời “áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn chặn hậu quả tồi tệ của bất cứ làn sóng dịch nào trong tương lai”.

8

Tổng giám đốc của WHO khuyến cáo người dân tiêm vaccine không được chủ quan trước Covid-19. 

Ông cũng kêu gọi các nước thành công về khoa học và công nghệ vaccine bỏ quyền sở hữu trí tuệ để các quốc gia có cơ hội tiếp cận vaccine.

Trước đó, cơ quan y tế thế giới này cho biết, có thể số ca tử vong tăng từ 1,5 triệu lên 2,2 triệu ca trong mùa đông tới nếu không kiểm soát tốt.

Cũng trong báo cáo mới, WHO cảnh báo sẽ có sự gia tăng căng thẳng trong các đơn vị đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) ở 49 trên tổng số 53 quốc gia khu vực châu Âu.

“Tổng số ca tử vong có thể lên tới hơn 2,2 triệu ca vào mùa xuân năm sau”, WHO dự đoán, tăng 700.000 ca so với con số 1,5 triệu ca hiện tại.

9

Vào mùa đông tới theo dự đoán của WHO số ca tử vong sẽ đạt 2,5 triệu ca. 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) đã có sự thay đổi quan điểm về tiêm tăng cường vaccine và khuyến nghị áp dụng mũi 3 cho người trên 40 tuổi, thay vì chỉ người già yếu, suy giảm miễn dịch.

 “Bằng chứng từ Israel và Anh cho thấy liều tăng cường có thể gia tăng đáng kể khả năng bảo vệ khỏi nguy cơ nhiễm virus và mắc bệnh nặng ở tất cả các nhóm tuổi trong thời gian ngắn”, ECDC cho biết trong một báo cáo.

Vĩnh Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.