SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

WHO cảnh báo: Chỉ riêng vắc xin COVID-19 sẽ không thể chấm dứt đại dịch

16:12, 23/08/2020
(SHTT) - Sau khi thành lập nhóm chuyên gia nghiên cứu về sự biến thể của COVID-19, WHO cảnh báo vắc-xin sẽ không chấm dứt đại dịch.

Kênh truyền hình CNBC của Mỹ đưa tin, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vắc xin sẽ là một "công cụ quan trọng" trong cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19, nhưng nó sẽ không thể tự chấm dứt đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng các nhà lãnh đạo thế giới và người dân sẽ phải học cách kiểm soát dịch bệnh và thực hiện các điều chỉnh thói quen trong cuộc sống hàng ngày của họ để đưa tỉ lệ nhiễm COVID-19 xuống mức thấp.

"Ngoài ra, chúng ta sẽ không thể quay trở lại như trước đây", người đứng đầu WHO chia sẻ. Ông nói rằng trong lịch sử loài người, tất cả các đợt bùng phát đại dịch đã thay đổi toàn bộ nền kinh tế và xã hội.

who

WHO cảnh báo chỉ riêng vắc xin COVID-19 sẽ không thể chấm dứt đại dịch 

Đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 22,7 triệu người trên toàn thế giới và giết chết ít nhất 794.100 người, dữ liệu cập nhât từ ĐH Johns Hopkins cho thấy. Theo WHO, có ít nhất 30 loại vắc xin tiềm năng hiện đang được thử nghiệm lâm sàng, nhưng không có gì có thể đảm bảo chúng sẽ an toàn và hiệu quả tuyệt đối. 

Mặc dù các thử nghiệm vắc xin trên người vẫn đang được tiến hành, các nhà khoa học cho biết còn nhiều câu hỏi quan trọng chưa tìm được lời giải. 

Covid-19 được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019 tại Trung Quốc, và trong khi có nhiều tài liệu nghiên cứu về virus được thực hiện, nhưng các nhà chuyên gia vẫn chưa thể hiểu hết về bản chất cũng như cách mà virus ảnh hưởng đến cơ thể. 

Tiến sĩ Maria Van Kerkhove, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm của WHO chia sẻ: “Việc tất cả chúng ta phải học cách để sống chung với loại virus này là rất quan trọng, các quốc gia cần nghiêm túc thực hiện những biện pháp cần thiết như đeo khẩu trang nơi đông người, thường xuyên rửa tay, thực hiện giãn cách xã hội tại các địa điểm có nguy cơ…

Điều đó sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan, nhanh chóng xác định các trường hợp nhiễm bệnh, loại bỏ cụm dịch và kịp thời điều trị để giảm thiểu số ca tử vong xuống mức thấp nhất có thể".

Mai Vân

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.