SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Website Amazon “sập” vì đợt sale khủng

14:00, 17/07/2018
(SHTT) - Trang web của dịch vụ mua sắm trực tuyến hàng đầu thế giới đã bị quá tải trong nhiều giờ vào ngày giảm giá Prime Day.

Theo DownDetector, Amazon đã gặp phải sự cố kể từ 2:05 sáng 17/7 (giờ Hà Nội) khi có hơn 24 nghìn người báo cáo lỗi của trang này. Vấn đề xảy ra chỉ năm phút sau khi dịch vụ thương mại điện tử Mỹ bắt đầu chương trình khuyến mại Prime Day trong đó rất nhiều mặt hàng được giảm giá "khủng".

Screenshot_30

 Website Amazon ngay trong ngày đầu tiên của đợt khuyến mại đã quá tải.

Một số người dùng cho biết có thể truy cập trực tiếp vào trang sản phẩm nhưng không thể mở trang chủ Amazon.com. Trong khi số khác lại thấy biểu tượng con chó, vật nuôi nổi tiếng của nhân viên Amazon, xuất hiện kèm thông báo xin lỗi. Cũng có những người dùng bị tải lại trang liên tục và không thể mua hàng.

Ngoài trang mua sắm, một số dịch vụ khác của Amazon như Alexa, Prime Video Services và Amazon Web Services cũng gặp sự cố. Một số người dùng đã than phiền trên mạng xã hội với hashtag #PrimeDayFail. Amazon thừa nhận một số khách hàng gặp khó khăn trong việc mua sắm nhưng cũng có nhiều người đã mua hàng thành công trong những giờ đầu tiên của Prime Day.

Amazon cũng đã phải thực hiện xác minh bằng mã captcha, điều họ chưa từng làm trước đây để giảm trường hợp các hệ thông tự động truy cập, tiêu tốn tài nguyên của trang web.

Screenshot_31

Prime Day chỉ diễn ra trong 36 giờ với nhiều mức giá hấp dẫn. 

Prime Day là một sự kiện độc quyền của Amazon nhằm tạo ra một đợt mua sắm lớn và hiệu quả nhất cho khách hàng, đặc biệt là trong thời điểm sức mua giảm nhất trong năm.

Sự kiện mua sắm Prime Day 2018 đã chính thức bắt đầu ngày 17/7 theo giờ Việt Nam và sẽ kéo dài đến ngày 18/7.

Để tham gia được sự kiện này, người dùng cần có một tài khoản thành viên Prime. Hiện tại, Amazon cho phép dùng thử tài khoản trong 30 ngày.

Với khách hàng là sinh viên, kênh mua sắm này sẽ tặng 6 tháng sử dụng tài khoản với điều kiện sử dụng email đuôi "edu". Hết thời gian trên khách hàng được hưởng ưu đãi đăng ký chỉ với 49 USD thay vì 99 USD.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.