SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

WaveTouch đệ đơn kiện Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế

07:16, 18/03/2021
(SHTT) - Mới đây công ty WaveTouch (Anh) đã đệ đơn kiện lên toà án quận Düsseldorf cáo buộc Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế công nghệ cảm biến vân tay.

Công ty công nghệ WaveTouch có trụ sở chính tại nước Anh bắt đầu phát triển một loại thấu kính đặc biệt sử dụng cảm biến vân tay trên điện thoại thông minh vào năm 2017. Bằng sáng chế đã được văn phòng sáng chế Châu Âu phê duyệt nhưng vẫn đang trong giai đoạn đợi cấp giấy chứng nhận chính thức.

Thời gian qua, WaveTouch và Goodix đang cạnh tranh gay gắt về thiết kế bảo mật sinh trắc học trên điện thoại thông minh và chip siêu mỏng nằm giữa màn hình và pin trong điện thoại.

sang che

 WaveTouch đệ đơn kiện Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế cảm biến dấu vân tay trên điện thoại thông minh

Goodix được biết đến là nhà phát triển cảm biến vân tay trên điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, WaveTouch đã cáo buộc rằng hệ thống mà hãng thiết kế để cải thiện độ chính xác của đầu đọc dấu vân tay dưới màn hình điện thoại đã bị công ty Goodix sao chép để thiết kế một loạt chip siêu mỏng và đang sử dụng trên hàng triệu chiếc điện thoại thông minh.

Tương tự, công ty WaveTouch cũng cho rằng gã khổng lồ công nghệ Huawei đã tích hợp công nghệ chip này vào một số dòng điện thoại thông minh của hãng như P40 và Mate 40.

Theo hãng tin Financial Times, Jørgen Korsgaard Jensen, người sáng lập WaveTouch cho biết: “Công ty luôn ủng hộ thiết lập mối quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp giữa châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên chúng tôi thật sự thất vọng về Goodix và Huawei khi vi phạm bản quyền công nghệ cảm biến vân tay của WaveTouch”.

Vì vậy, tập đoàn đến từ Anh quốc này đã quyết định đệ đơn kiện lên toà án quận Düsseldorf, một trong những tòa án cao cấp giải quyết vấn đề cấp bằng sáng chế chính của châu Âu, với cáo buộc Huawei và Goodix vi phạm bằng sáng chế trên.

Huawei và Goodix đã từ chối bình luận về cáo buộc của WaveTouch. Cả hai tập đoàn Trung Quốc trên đều có thể đệ đơn kiện kháng cáo cho đến cuối tháng 3 năm 2021.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.