SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Warren Buffett: 'Bị Harvard từ chối là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi'

06:05, 01/03/2017
(SHTT) - Warren Buffett là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Được biết, sau khi tốt nghiệp Đại học Nebraska, Warren Buffett đã nộp hồ sơ vào trường Harvard Business School.

Trong một chương trình phỏng vấn của kênh HBO, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia sẻ: “Họ hẹn phỏng vấn tôi ở một nơi gần Chicago, tôi đã đến đó. Họ phỏng vấn tôi khoảng 10 phút và nói rằng: ‘Hãy quên việc nhập học tại ngôi trường này đi’”.

104251909-GettyImages-485585356.1910x1000

 Tỷ phú Warren Buffett: 'Bị Harvard từ chối là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi'

Khi đó, Buffett rất lo sợ vì không biết làm sao để đối diện với cha. Nhưng ông nói: “Bị Harvard từ chối lại là việc tốt nhất từng xảy đến với tôi”.

Điều này mở ra cánh cửa cho Buffett đến với Columbia. Cuối mùa hè năm đó, trong khi tìm kiếm cơ hội tại trường Columbia Business School, Buffett đã nhận ra tên của hai vị giáo sư rất nổi tiếng: Benjamin Graham, cha đẻ của hoạt động đầu tư giá trị và David Dodd.

Buffett cho biết: "Tôi đã đọc cuốn ‘Security Analysis’ (tạm dịch: ‘Phân tích chứng khoán’) của hai giáo sư và đã viết cho họ một lá thư vào giữa tháng Tám. Trong thư tôi nói: Kính thưa Giáo sư Dodd. Tôi đã từng nghĩ rằng hai giáo sư đã qua đời, nhưng bây giờ tôi mới phát hiện ra giáo sư vẫn đang sống và dạy học tại Columbia, tôi thực sự rất muốn tới gặp. Nhờ vậy giáo sư đã nhận tôi”.

“Ben quả là một người thầy tuyệt vời. Ông là một thiên tài bẩm sinh và thuyết phục được tất cả chúng tôi”, Buffett nói về Benjamin Graham.

Chính giáo sư Graham là người đã dạy Buffett hai quy tắc đầu tư mà Buffett đã áp dụng trong suốt sự nghiệp thành công của mình, đó là "Quy tắc số 1: Không bao giờ đánh mất tiền. Quy tắc thứ 2: Không bao giờ quên quy tắc số 1”.

Phạm Thiện

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...