SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vượt tầm quốc gia vươn ra thế giới không quên bảo tồn bản sắc dân tộc

10:44, 27/10/2016
(SHTT) - Trên bước đường phát triển thần tốc của mình từ chiếm lĩnh thị trường trong nước đến mở rộng ra 43 quốc gia trên thế giới, Vinamilk bất ngờ tạo nên điều kỳ diệu khi trở về cùng loại hình nghệ thuật đặc sắc của dân tộc. Đó chính là cải lương!

Từ một đơn vị kinh doanh èo uột khi mới thành lập, có lúc thua lỗ, rơi vào khủng hoảng vì thiếu nguyên liệu, tài chính, hiện Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Các sản phẩm có mặt 43 quốc gia trên thế giới, đóng góp lớn vào tổng doanh thu hàng năm.

Chuyến xuất ngoại của Vinamilk bắt đầu từ gần 20 năm trước, 300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem vận chuyển thành công sang Iraq vào năm 1998 là phát pháo mở đường cho các sản phẩm Vinamilk hiện diện tại 43 quốc gia.

Vinamilk a

 Vinamilk vượt tầm quốc gia vươn ra thế giới không quên bảo tồn bản sắc dân tộc

Đểm nhấn cho sự thành công trong việc chinh phục thị trường thế giới là việc Vinamilk đặt chân đến New Zealand và Mỹ. Năm 2010, Vinamilk góp 12,5 triệu NZD (tương đương 19,3% cổ phần) xây nhà máy sữa bột Miraka chuyên sản xuất bột sữa nguyên kem có công suất 32.000 tấn một năm. Đến 2015, Vinamilk đã tăng vốn góp lên 19,68 triệu NZD (tương đương 22,81%). Ba năm sau, nhãn hàng sữa tươi tiệt trùng mới Twin Cows của Vinamilk sản xuất ở New Zealand chính thức ra mắt thị trường Việt Nam - một động thái được cho là khá bất ngờ với các nhà đầu tư cũng như người tiêu dùng trong nước khi đó.

Năm 2013, Vinamilk chi tiếp 7 triệu USD mua 70% cổ phần Driftwood, đồng nghĩa trở thành cổ đông hiện hữu của nhà cung cấp sữa học đường lớn nhất khu vực Nam California, Hoa Kỳ. Tham vọng thâu tóm doanh nghiệp nhanh chóng hoàn tất khi Vinamilk bỏ thêm 3 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên 10 triệu USD và đạt tỷ lệ sở hữu 100% Driftwood vào năm 2016. Chỉ trong thời gian ngắn, công ty sữa tại Việt Nam đã hoàn tất việc nắm giữ hoàn toàn cổ phiếu của một thương hiệu có lịch sử 90 năm ở bang California.

Trên bước đường phát triển của doanh nghiệp, rất nhiều thành công được đánh dấu qua các con số tăng trưởng nhảy vọt nhưng thật ít người biết được Vinamilk đã lặng lẽ có những hành động cao đẹp song hành cùng với sự bảo tồn của nghệ thuật dân tộc. Xưa nay, nói đến nghệ thuật cải lương, gần như đã mặc định cho nó một từ “sến” hay “sến sang” để đối lập với đờn ca tài tử bình dân và ngẫu hứng hơn. Cải lương đã qua thời hoàng kim, ngày nay chỉ cần bảo tồn và gìn giữ được cải lương cũng đã rất mệt nhọc và kỳ công rồi. Cùng vớ sự phát triển của trăm ngàn loại hình nghệ thuật hiện đại đi cùng trào lưu toàn cầu hoá thì cải lương càng trở nên xa lạ với thế hệ trẻ.

Vinamilk

 Giới thiệu vở Hừng Đông

Nhằm động viên và đồng hành cùng những nghệ sĩ yêu quý loại hình nghệ thuật này, công ty Vinamilk đã âm thầm lặng lẽ ủng hộ cho những vở diễn cải lương mới nhất, có chất lượng cao, đoạt giải thưởng và chấp nhận những cuộc du hành xa để quảng bá sâu rộng. Đầu tiên Vinamilk chọn vở cải lương Chuyện tình Khâu Vai chuyển thể từ truyện thơ của tác giả Nguyễn Thế Kỷ do e-kip của Nhà hát Cải lương Việt Nam và đạo diễn – NSUT Triệu Trung Kiên đảm trách. Vở cải lương đẹp như một bức tranh vẽ núi rừng Tây Bắc và xúc động trước chuyện tình son sắc của các nhân vật đã tạo nên thành công tại thị trường phía Bắc.

Trước sức nóng của vở diễn và sự tò mò của khán giả miền Nam, Chuyện tình Khâu Vai đã “Nam tiến” và tạo nên dấu ấn ngoạn mục trong suốt các đêm công diễn.

Mới đây nhất, trong 2 đêm diễn tại TP.HCM, vở Hừng Đông (Tác giả Nguyễn thế Kỷ - Đạo diễn NSUT Triệu Trung Kiên) khắc họa người chiến sỹ cách mạng Phan Đăng Lưu đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo khán giả yêu nước và yêu cải lương. Vở cải lương Hừng Đông hướng đến tinh thần yêu nước kiên trung của người chiến sĩ cách mạng và niềm tin vào con đường đã chọn. Ý chí đó, tư tưởng đó, những hành động cụ thể và đầy bản lĩnh của nhân vật chính đã nhận được sự đồng cảm của Vinamilk.

Trong những chuyến đi xa, chinh phạt nhiều thị trường khó tính nhất về sữa trên toàn thế giới, Vinamilk vẫn không quên những lần trở về đầy ý nghĩa cùng loại hình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc và độc đáo nhất của quê hương.

Hoàng Dịu

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.