SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Vượt Samsung, Huawei trở thành công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G nhất thế giới

07:06, 17/06/2020
(SHTT) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy Huawei đang sở hữu lượng bằng sáng chế về công nghệ 5G nhiều nhất trên thế giới. Điều này đảm bảo tập đoàn Huawei vẫn sẽ kiếm được lợi nhuận bất chấp lệnh cấm ở Mỹ của Tổng thống Donald Trump.

Một nhóm nghiên cứu gồm 25 chuyên gia đến từ công ty GreyB Services (Ấn Độ) và Amplified (Nhật Bản) đã xem xét khoảng 6,400 phát minh liên quan đến công nghệ 5G và sàng lọc được khoảng 1.658 bằng sáng chế có ý nghĩa quan trong cho công nghệ 5G.

Nhóm chuyên gia cho biết, 6 công ty sở hữu hơn 80% bằng sáng chế loại này gồm Huawei, Samsung Electronics, LG Electronics, Nokia Oyj, Ericsson AB và Qualcomm. Tuy nhiên chỉ có Qualcomm là công ty duy nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ.

huawei

 

Theo trang Bloomberg, việc xác định bằng sáng chế mà một công ty sở hữu và mức độ quan trọng của chúng đối với công nghệ 5G, đặc biệt, các công nghệ tương lai như xe tự lái, phẫu thuật bằng robot hay nhà thông minh,… sẽ xác định công ty nào kiếm được lợi nhuận nhiều nhất.

Vượt lên các nhà sản xuất đối thủ, Huawei đã trở thành công ty đứng đầu trong top 6 tập đoàn sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất về công nghệ 5G.

Ông Deepak Syal, Giám đốc GreyB Services, cho biết ngay cả khi ai đó thuê công ty khác xây dựng hạ tầng 5G thì họ vẫn phải trả tiền cho Huawei vì đã sáng chế ra tài sản trí tuệ này. Huawei đã kiếm được hơn 1,4 tỷ đô la từ các bằng sáng chế của mình.

huawei 1

 

Trong tương lai, điều này có thể gây khó khăn ngược lại cho chính quyền Trump khi ông này vẫn tiếp tục triển khai các chính sách nhằm kiềm chế sức ảnh hưởng của Huawei tại thị trường này với lý do đe doạ an ninh mạng ở Mỹ.

Mới đây Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi các nước châu Âu cần sử dụng công nghệ phương Tây, thay vì sử dụng công nghệ của Huawei.

Tranh cãi về Huawei là một trong những vấn đề khiến quan hệ Mỹ - Trung thêm xấu đi thời gian qua. Theo đài CNBC, một số chuyên gia đã nói về một "cuộc chiến tranh lạnh mới" giữa 2 nền kinh tế hàng đầu này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Apple, Google và nhiều 'ông lớn' trong ngành công nghệ một lần nữa trắng tay trong vụ kiện liên quan đến chính sách đánh giá bằng sáng chế của Mỹ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn công nghệ Huawei cùng với SiCarrier, một nhà sản xuất chip có trụ sở tại Trung Quốc, đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một phương pháp sản xuất vi mạch.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý mới về bằng sáng chế thuốc tâm thần đang thu hút sự quan tâm của dư luận, mở ra cơ hội mới cho Teva và Viatris trong việc chứng minh tính không hợp lệ của bằng sáng chế của Johnson & Johnson (J&J).
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Apple sắp ra mắt tính năng trí tuệ nhân tạo mới với iOS 18, đồng thời tập trung vào việc nâng cấp Apple Maps để người dùng không còn phải dựa vào Google Maps. Công ty đã đệ đơn bằng sáng chế cho tính năng mới của Apple Maps, đặc biệt là dành cho CarPlay.
Liên kết hữu ích