SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vượt mặt các 'lão tiền bối', TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất năm 2020

15:00, 13/08/2021
(SHTT) - Một cuộc khảo sát mới đây do Nikkei Asia thực hiện đã cho thấy, mạng xã hội chia sẻ video TikTok của Trung Quốc đã vượt qua nhiều gã khổng lồ tên tuổi để trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất trong năm 2020.

 Theo Nikkei Asia, một cuộc khảo sát toàn cầu thường niên do hãng tin này thực hiện đã cho thấy ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt mặt các 'lão tiền bối' để đứng đầu danh sách xếp hạng các nhà cung cấp nền tảng mạng xã hội.

tiktok-va-facebook-1628563427232943330286

 

Được biết, TikTok là phiên bản quốc tế của ứng dụng Douyin của Trung Quốc. Ứng dụng này chính thức được giới thiệu tới người dùng quốc tế từ năm 2017 và nhanh chóng gặt hái được vô số thành công mặc dù gặp phải khá nhiều sự ngăn cản từ chính quyền các nước do lo ngại về chính sách bảo mật và quyền riêng tư của người dùng trên mạng xã hội này. 

Và cho tới hiện nay, TikTok đã chứng minh được sức hút của nó thông qua việc vượt vượt qua Facebook, WhatsApp, Instagram, và Facebook Mesenger (tất cả đều thuộc sở hữu của Công ty Facebook) về số lượt tải về (download), ngay cả ở Mỹ trong năm 2020.

Điều này có được một phần là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều người phải ở nhà hơn và dẫn tới nhu cầu tìm kiếm các nguồn giải trí cao hơn khi có quá nhiều thời gian rãnh rỗi tại nhà. Mặt khác, mạng xã hội này cũng là công cụ kiếm tiền vô cùng tiềm năng đối với nhiều người dùng, do đó, niềm yêu thích của ứng dụng này cũng được gia tăng.

Trên tất cả, các nội dung giải trí cũng nhu tin tức được thể hiện dưới dạng video ngắn cũng khiến người dùng mạng xã hội này trở nên thích thú hơn so với việc tiếp cận thông tin bằng các bài đăng bằng chữ kéo dài trên các nền tảng như Facebook, hay Instagram. Các phương thức tương tác mới mẻ hơn so với các nền tảng đã có trước đó cũng là lợi thế khiến TikTok ngày càng được tải về nhiều hơn trên khắp thế giới.

An An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.