SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Vượt lên 'Sóng gió', 'Độ ta không độ nàng' được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019

11:15, 12/12/2019
Đường đua VPop năm 2019 vô cùng sôi động với hàng loạt hit như Sóng gió, Bạc Phận, Hãy trao cho anh, Đi đu đưa đi.. nhưng ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google lại thuộc về \'Độ ta không độ nàng\'.

Ngày 11/12, Google chính thức công bố danh sách tìm kiếm thịnh hành tại Việt Nam năm 2019. Đáng chú ý, danh mục 'Bài Hát' đã công bố 10 ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất. Theo đó, Độ ta không độ nàng bất ngờ đứng vị trí số 1, theo sau là nhưng bản hit làm 'chao đảo' Vpop trong năm qua. 

'Độ ta không độ nàng' được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019
'Độ ta không độ nàng' được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019 mục âm nhạc.

Độ ta không độ nàng rộ lên vào khoảng tháng 5/2019 và nhanh chóng tạo nên 'cơn sốt' với hàng trăm bản cover trên mạng xã hội. 

Người đầu tiên dịch lời Việt và hát ca khúc Độ ta, không độ nàng là một streamer tên Thái Quỳnh. Tuy nhiên, bản đầu tiên này lại không chiếm được tình cảm người nghe vì giọng hát yếu, kém mượt mà và thiếu cảm xúc.

Các bản cover sau đó ầm ầm ra mắt như vũ bão. Lần đầu tiên trong nhiều năm, có tới 9 bản cover 1 ca khúc lọt top thịnh hành Youtube. Ba bản cover trong top 10 YouTube khi đó là của Khánh Phương, hot girl Hương Ly và bản remix của DinhLong (Anh Duy hát).  Bản cover của Khánh Phương cũng nhanh chóng lập kỷ lục với 12 triệu lượt xem trên YouTube sau 1 tuần ra mắt, gần 9 triệu lượt nghe. Đồng thời, bản cover này cũng đứng trong top 10 ca khúc được nghe nhiều nhất trong tháng của nhiều trang nghe nhạc khác. 

'Độ ta không độ nàng' được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2019
'Cơn sốt' Độ ta không độ nàng khiến ca khúc này có hàng trăm bản cover chỉ trong vòng khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, ca khúc Độ ta không độ nàng lời Việt đã vấp phải không ít sóng gió. Nhiều người cho rằng nội dung ca khúc không đúng với giáo lý nhà Phật. Vì vậy sau đó còn có thêm phiên bản lời Việt của ca sĩ Phương Thanh hay Hamlet Trương ra đời với câu từ chỉn chu, đúng đắn về mặt giáo lý và hướng người nghe về Phật pháp.

'Cơn bão' Độ ta không độ nàng đã tan dần vào khoảng cuối tháng 6, khi một đơn vị yêu cầu các ca sĩ gỡ bài hát hoặc trả phí bản quyền là 5 triệu đồng và 33% doanh thu thu được từ sản phẩm. Đơn vị này cho biết họ nắm quyền sở hữu Độ ta không độ nàng ở Việt Nam. Ngay sau đó, hàng trăm bản cover đã biến mất dù đạt hàng triệu lượt xem.

Đứng ngay sau Độ ta không độ nàng trong Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất Google 2019 là ca khúc Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP. Ở thời điểm ra mắt, ca khúc này đã càn quét hàng loạt bảng xếp hạng với vị trí dẫn đầu, gây ấn tượng mạnh ở cả Châu Á và thế giới. 

Bộ đôi Jack và K-ICM đã có một năm 'trong mơ' khi cả 3 ca khúc Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió đều có mặt trong Top 10 bài hát được tìm kiếm nhiều nhất. Dù là tân binh mới ra năm trong năm nay nhưng thành tích của  Jack và K-ICM khiến các ca sĩ lâu năm trong nghề phải mơ ước.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.