SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Vượt Đại Tây Dương bằng chùm bóng bay

14:41, 09/11/2012
Người đầu tiên bay qua Eo biển Anh bằng bóng bay hiện đang lên kế hoạch cho thử thách mới vào mùa hè tới, đó là vượt qua Đại Tây Dương chỉ bằng 365 quả bóng bay hidro.

Jonathan Trappe, 38 tuổi, dự định vượt chặng đường hơn 4000km qua Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền cứu hộ dài hơn 2m và được “nâng” lên không trung bằng chùm 365 quả bóng khí hidro.

 Trappe đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi người bởi những chuyến thám hiểm trước đó nhằm quyên góp 300.000 USD để mua số bóng hidro chống tia cực tím đặc biệt cho chuyến bay phá kỷ lục sắp tới. Riêng Trappe, anh đã bỏ ra 170.000 USD đầu tư cho chuyến bay sắp tới.

 
 Bay qua eo biển Anh vào tháng 5/2010.
Bay qua eo biển Anh vào tháng 5/2010.

Vượt Đại Tây Dương là một thách thức lớn đối với những nhà khinh khí cầu trong suốt nhiều thập niên qua. 5 nười đã thiệt mạng khi cố gắng thực hiện thách thức này và chưa ai từng vượt qua Đại Tây Dương với một chùm bóng như ý tưởng của Trappe.

 Năm 2010, Trappe đã nổi tiếng khắp thế giới khi bay từ Anh tới Bỉ bằng một chùm bóng hidro, giống như nhân vật Disney Carl Fredricksen trong phim “Up” (Bay lên).

 Nhà khinh khí cầu đến từ Raleigh, Bắc Carolina, Mỹ, này hiện đang học bơi thuyền cứu hộ, chuẩn bị cho trường hợp anh cần “hạ cánh” xuống biển.

     Trappe bên chiếc xuồng cứu hộ dự kiến sẽ đưa anh bay qua Đại Tây Dương vào hè năm tới.    
Trappe bên chiếc xuồng cứu hộ dự kiến sẽ đưa anh bay qua Đại Tây Dương vào hè năm tới.
 

Nếu xảy ra sự cố, Trappe sẽ thay bộ đồ bảo vệ tia cực tím bằng bộ đồ chống nước lạnh, cho nổ bớt bóng để tiếp cận sát và “hạ cánh” xuống mặt biển.

 Trappe dự kiến sẽ bay ở độ cao từ khoảng 5,5km-7,6km, đánh bại kỷ lục thế giới về độ cao 6,58km do chính anh lập ra trước đó. Khoảng cách xa nhất anh từng bay liên tục là kỷ lục thế giới 230 dặm (370km). Để thực hiện được sứ mệnh sắp tới, anh phải bay một chặng đường gấp 10 lần kỷ lục cũ.

 Trappe dự kiến sẽ bắt đầu từ Maine, Mỹ, và kết thúc ở Paris, Pháp.

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã hoàn thiện các quy định liên bang đầu tiên về chất độc "vĩnh viễn" có trong nước uống. Điều này đã đặt ra các giới hạn chặt chẽ yêu cầu các hệ thống nước công cộng của Mỹ loại bỏ chúng khỏi nước máy.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam sẽ chuyển nhượng cho tổ chức LEAF/Emergent 5,15 triệu tín chỉ carbon rừng (tương ứng 5,15 triệu tấn CO₂) tại 11 tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong giai đoạn 2022-2026, với giá tối thiểu 10 USD/tấn.