SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vườn ươm tương lai Trí Đức rực rỡ cờ, hoa trong chiều thu Hà Nội

14:51, 05/09/2022
(SHTT) - Hoà chung không khí tưng bừng của ngày lễ chào đón năm học mới của cả nước, thầy và trò Trường PTTH Trí Đức, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2022- 2023.

Đầu giờ chiều ngày 5/9, cánh cổng trường rộng mở đón các đoàn đại biểu, thầy cô, hội cha mẹ học sinh, các thế hệ học học trò và đặc biệt các em học sinh khối 10 nhập trường với tên gọi trìu mến "con út" của Trí Đức trong không khí hào hứng ngập tràn tiếng cười và rực rỡ sắc hoa.

tri duc1

 Lãnh đạo và thầy cô giáo về dự lễ khai giảng

Trong không khí hào hứng, trang nghiêm của buổi lễ, thầy và trò trường Trí Đức đã ôn lại quãng đường 1/4 thế kỉ trưởng thành và phát triển với kim chỉ nam: Một trường học đẳng cấp, một xã hội nhỏ văn minh, một đại gia đình đầm ấm. Hai mươi bốn năm qua với biết bao khó khăn thách thức nhưng với một tập thể đoàn kết, kiên định với phương pháp giáo dục đã chọn, nhà trường đã dạy cho học sinh có tầm nghĩ, tầm nhìn và giải quyết công việc đúng đắn; có lối sống tốt đẹp, biết tôn trọng đạo lý làm người. Vườn ươm tương lai Trí Đức đã đạt được những thành tích to lớn, đáng trân trọng và tự hào với 23 mùa bội thu "trái ngọt" cho ra đời những đứa con hội tụ trí, đức, tài cống hiến cho đất nước, có ích cho xã hội. Gắn liền với những thành quả đáng tự hào còn phải kể đến công lao tận tuỵ của biết bao thế hệ thầy cô vất vả tâm huyết, truyền dạy những tri thức cho lớp trẻ, chắp cánh bay cao, bay xa đến trân trời mơ ước của hoài bão, khát vọng.

tri duc

Thầy Hà Trung Hưng đọc diễn văn trong lễ khai giảng

Trong không khí trang nghiêm, giọng thầy Hà Trung Hưng, người thầy đáng kính, người cha mẫu mực của trường Trí Đức trầm ấm vang lên với lời phát biểu thân thương. Lời thầy như truyền lửa khí thế quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm học mới đặt ra đồng thời viết tiếp giấc mơ đưa Trí Đức bay cao, bay xa: “Không khí năm học mới đã về với học sinh cả nước. Niềm vui ấy đang ngập tràn Trí Đức chúng ta. Càng vui mừng háo hức bao nhiêu, chúng ta càng nhận rõ hơn mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra trong năm học mới. Và cứ mỗi khi năm học mới về, thầy trò trường ta lại thấy cái tên Trí Đức với biểu tượng búp sen hồng, căng tròn sắp đến độ nở, cùng với cánh chim ưng quân tử, dũng mãnh càng đậm chất Việt Nam. Và mang ý nghĩa thời đại sâu sắc”.

tri duc2

 Lãnh đạo và thầy cô giáo về dự lễ khai giảng

Tiếng trống trường trường vang lên, năm học mới đã đến. Trong niềm vui không khí lễ hội khai trường, thầy, trò trường PTTH Trí Đức cất cao tiếng hát, ca ngợi non sông đất nước.

Những điệu múa mang âm hưởng truyền thống quê hương tô thêm không khí hùng tráng, khí thế của lễ hội chào đón năm học mới, báo hiệu một mùa bội thu thắng lợi của thầy và trò trường Trí Đức.

Khánh Dương - Nguyễn Hồng

Tin khác

Tin tức 36 phút trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 41 phút trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 2 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 2 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.