SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Phụ nữ sống thọ thường có 3 điểm chung về ngoại hình rất dễ nhận biết

22:48, 15/10/2023

Tuổi thọ của một người chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó sức khỏe và lối sống là 2 yếu tố quan trọng. Dựa vào đặc điểm ngoại hình có thể đoán biết một người phụ nữ sống thọ hay không.

Chiều cao trung bình

Mặc dù chiều cao trung bình của con người lớn hơn so với trước đây nhưng phụ nữ có chiều cao trung bình hay nhỏ bé một chút được cho là có lợi hơn trong “đường đua” tuổi thọ.

Theo khảo sát trên 200 người đàn ông và 400 người phụ nữ, những người sống lâu trăm tuổi thường có chiều cao trung bình là 167cm với nam và 157cm với nữ. Người thấp thì thường có nhiều gen trường thọ hơn trong cơ thể.

/

Người cao lại có nguy cơ mắc một số bệnh tật và cũng lão hóa nhanh hơn. Chẳng hạn với ung thư đại trực tràng, người cao có tế bào phân chia tương đối nhanh, nhất là khi trong cơ thể có khối u ác tính, tế bào ung thư phát triển càng nhanh nên tuổi thọ bị ảnh hưởng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Na Uy cho thấy những người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m60 và có trọng lượng hợp lý thì nguy cơ mắc cục máu đông thấp hơn so với những người cao hơn. Nhưng người quá lùn lại tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Vậy nên, phụ nữ có chiều cao trong khoảng 1m50 – 1m60 được cho là sống thọ hơn.

Ngực không quá lớn

Theo các nhà khoa học đến từ Đại học Vienna (Áo), phụ nữ sở hữu khuôn ngực nhỏ có thể giúp giảm tới 24% sự đau đớn từ những va chạm mạnh. Bên cạnh đó, ngực nhỏ giúp vận động tốt hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp, đau lưng cũng như triệu chứng tiền kinh nguyệt bớt khó chịu hơn ở vùng ngực.

Vòng một to không chỉ nặng nề mà còn gây nên sự kéo căng của các dây thần kinh – nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh hay gặp ở chị em phụ nữ là đau vùng cổ và đau đầu.

Các nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ đã chứng minh phụ nữ ngực nhỏ có tỷ lệ ung thư vú thấp hơn vòng 1 đẫy đà. Ngực nhỏ cũng giúp chị em dễ phát hiện các dấu hiệu ung thư vú hơn.

/

Thêm nữa, bầu ngực nhỏ còn chứa ít mô mỡ giúp họ dễ thăng hoa hơn khi quan hệ tình dục. Ngực nhỏ được cho là giúp phụ nữ trẻ lâu hơn, ít gây áp lực lên tim, phổi và dễ ngủ hơn do không bị khó chịu khi nằm ở nhiều tư thế.

Vòng eo vừa phải

Phụ nữ sống thọ không nhất thiết phải có vòng eo “mỏng như tờ giấy”, không một chút mỡ thừa. Nhưng cũng không nên quá nhiều mỡ, da bụng chảy xệ hay kích thước quá lớn. Phụ nữ sống thọ thường có số đo vòng eo nằm trong khoảng trên 60cm và dưới 80cm.

/

So với nam giới, phụ nữ dễ có mỡ bụng hơn, nhất là phần bụng dưới để tạo ra “hàng rào bảo vệ” các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng vốn mỏng manh.

Nghiên cứu của Mỹ theo dõi 1.126 người cả nam và nữ trong 5 năm, kết quả cho thấy phụ nữ có một chút mỡ ở eo ít có nguy cơ bị gãy xương hơn. Ngoài ra, phụ nữ có phòng eo đầy đặn nhưng không quá khổ thì lượng estrogen trong cơ thể tương đối nhiều hơn. Nhờ vậy mà làm chậm lão hóa và giảm nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Phụ nữ chú ý không để vòng eo của mình vượt quá con số 80cm vì đó là dấu hiệu mỡ nội tạng, nhiều bệnh tật nguy hiểm. Theo Hiệp hội Phòng chống Ung thư Quốc tế, cứ mỗi inch chu vi vòng eo tăng lên, nguy cơ ung thư có thể tăng lên gấp 8 lần.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.