SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vùng đất kỳ lạ suốt 65 ngày liền trong năm không có ánh mặt trời

08:10, 22/11/2018
(SHTT) - Vùng đất Utqiagvik thuộc Alaska, Mỹ là một vùng đất độc nhất vô nhị trên thế giới khi hằng năm luôn có tới hơn 2 tháng liền chìm trong bóng tối.

 Ngày 18/11 vừa qua chính là ngày cuối cùng ánh mặt trời còn ló rạng trên đường chân trời của miền đất đặc biệt này để bắt đầu chuỗi 65 ngày u tối trong năm. Theo dự kiến, phải tới ngày 23/1/2019, 4000 cư dân tại Utqiagvik mới có thể lại nhìn thấy mặt trời.

ok

 

Đây là một hiện tượng thiên nhiên xảy ra hàng năm có tên đêm vùng cực.

"Chuyện này xảy ra hàng năm, nếu sống ở vòng Bắc Cực, bạn sẽ sống trong những ngày không nhìn thấy ánh mặt trời", Judson Jones – nhà khí tượng học của CNN cho biết.

Utqiagvik không phải là nơi duy nhất trên thế giới trải qua một khoảng thời gian nhất định vào mùa Đông không có ánh sáng mặt trời. Những khu vực thuộc vòng Bắc Cực như Kaktovik, Point Hope và Anaktuvuk Pass cũng xảy ra hiện tượng đêm vùng cực.

Điểm đặc biệt của Utqiagvik, nó là nơi đầu tiên xảy ra hiện tượng này.

Mai An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.