SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vừa tung bài hát mới, Bích Phương đã bị tố đạo nhái Doja Cat

07:19, 28/05/2021
(SHTT) - Ca khúc Đố anh đoán được của Bích Phương vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ. Tuy nhiên ca khúc nhanh chóng bị đặt nghi vấn sao chép hit của ngôi sao US-UK Doja Cat.

 Ngày 26/5, Bích Phương chính thức tung ra MV Đố Anh Đoán Được sau thời gian dài nhá hàng. Là một phần thuộc dự án Trạm Cảm Xúc của 1989s, ca khúc này cũng được tiết lộ là sản phẩm âm nhạc mở đường cho album vol.3 của giọng ca Một Cú Lừa.

Đố Anh Đoán Được là ca khúc retro - disco với rất nhiều giai điệu của thập niên trước. Phong cách âm nhạc này được rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới sử dụng trong các sản phẩm âm nhạc gần đây như Dua Lipa, BTS,... MV được dựa theo một gameshow đoán chữ khá quen thuộc, với đáp án là tên album vol.3 của nữ ca sĩ.

bich phuong

Vừa tung bài hát mới, Bích Phương đã bị tố đạo nhái Doja Cat 

Tuy nhiên bên cạnh nhiều phản ứng tích cực, có không ít cư dân mạng cho rằng bài mới của Bích Phương đạo nhái hit của Doja Cat. 

Theo đó, một bộ phận cư dân mạng cho rằng ca khúc Đố Anh Đoán Được của Bích Phương sao chép ý tưởng bản hit Say So của Doja Cat.

Ngay từ đoạn intro vào bài Đố Anh Đoán Được, khán giả ngay lập tức nhớ đến giai điệu của ca khúc Say So cũng từ từ nhỏ nhỏ đến sôi động. 

Nguyên đoạn beat nghe đi nghe lại cũng đến mấy phần giống với Say So. Tiếp đến là ở phần rap Đố Anh Đoán Được, cư dân mạng cho rằng cách thể hiện của Bích Phương lại rất giống với cách Doja Cat thể hiện trong Say So. Điều này càng khiến bài mới của Bích Phương không khỏi dính phải tranh cãi đạo nhái hit của Doja Cat.

Một số fan cho rằng do cả Đố anh đoán được của Bích Phương và Say So của Doja Cat do có cùng thể loại nhạc disco, concept retro sôi động nên dễ bị đánh đồng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều bình luận nhận xét ca khúc mới của Bích Phương đã có sự sao chép bản hit của Doja Cat ngay dưới MV trên Youtube và các bài đăng trên mạng xã hội. Hiện phía Bích Phương chưa có phản hồi gì về tranh cãi này.

Mới đây, một nhóm nhạc nam Vpop FOR7 cũng bị fan quốc tế gọi tên vì đạo nhái concept GOT7. 

Cụ thể, bài hát Anh Đứng Đây Từ Chiều của FOR7 bị nhiều fan phát hiện concept, kiểu chữ và cả trang phục đều quá giống GOT7 trong quá khứ. Điều này lại càng khiến mọi người chứng thực suy đoán, phải chăng FOR7 đang muốn đi theo định hướng hình ảnh phát triển của cựu "gà" JYP Entertainment?

Nhìn qua những chỗ đáng ngờ mà cộng đồng fan quốc tế đã so sánh, ai cũng thấy rõ nhiều điểm trùng hợp đến mức "na ná" nhau trong cách sử dụng kiểu chữ cách điệu đậm nhạt. 

Chưa dừng lại ở đó, fan hâm mộ Kpop quốc tế còn nhìn ra điểm tương tự giữa phục trang của FOR7 so với lần tái xuất album "Dye" của GOT7 vào năm 2020. Ngoài ra, ảnh giới thiệu của FOR7 cũng khiến nhiều người hoang mang khi có concept không khác gì GOT7 trong "I Won't Let You Go".

Hà Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.