SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vừa ra mắt, De Tomaso đã bị tố sao chép thiết kế Ferrari

15:18, 10/07/2019
(SHTT) - Niềm vui ngày ra mắt của hãng De Tomaso đã không được trọn vẹn khi P70 bị tố là sở hữu thiết kế sao chép từ siêu xe độc nhất vô nhị Ferrari P4/5.

De Tomaso P72 là một trong những mẫu xe mới đáng chú ý tại sự kiện Goodwood Festival of Speed 2019 diễn ra tại Anh quốc vừa qua. Đây là mẫu siêu xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu 60 năm tuổi De Tomaso sau những khó khăn về tài chính vào năm 2014.

 Thế nhưng, mẫu siêu xe P72 của thương hiệu Italy De Tomaso đang bị tố sao chép thiết kế của một thương hiệu Italy khác là Ferrari…

1

De Tomaso P72 ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood 2019. 

James Glickenhaus - người sở hữu Scuderia Cameron Glickenhaus nổi tiếng với siêu phẩm SCG 003, đồng thời cũng sở hữu bộ sưu tập siêu xe cực hiếm, đã lên tiếng cho rằng De Tomaso P72 sao chép thiết kế của Ferrari P4/5.

2

James Glickenhaus cáo buộc De Tomaso sao chép siêu xe Ferrari. 

Trong dòng tweet đăng tải hôm 8/7, ông này cáo buộc De Tomaso sao chép siêu xe Ferrari P3/4, đồng thời vay mượn thiết kế của Ferrari P4/5. Riêng phần nội thất được cho là của Pagani.3

3

Siêu xe De Tomaso P72 bị cho là sao chép thiết kế. 

Có thể nói, điều dễ dàng nhận thấy là De Tomaso P72 có khá nhiều điểm chung với siêu xe Ferrari P4/5, đặc biệt là phần đầu xe. Tuy nhiên, phần sau lại khác biệt với thân xe mềm mại, hốc gió lớn hơn, đường vuốt bên hông xe không đụng hàng.

4

Hông xe Pininfarina... 

De Tomaso cho biết siêu xe P72 do Jowyn Wong thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe thể thao của hãng cách đây 60 năm, gồm Sport 1000, Sport 2000, Sport 5000 và P70. Đây là dự án chung giữa Alejandro de Tomaso và Carroll Shelby.

5

... và hông xe De Tomaso P72. 

De Tomaso cũng đồng thời cung cấp cho báo giới bản vẽ của P72 nhằm chứng minh siêu xe này không phải sản phẩm sao chép như cáo buộc. 

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.