SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vừa ra mắt ca khúc Tìm X, Min đã bị tố đạo nhái TWICE

13:07, 04/06/2022
(SHTT) - MV Tìm X của Min mang tới làn gió mới cho nền âm nhạc Việt. Tuy nhiên ca khúc vừa ra mắt đã vướng ồn ào đạo nhái cả vũ đạo và concept của TWICE.

 Sau thành công của loạt ca khúc: Cà Phê, Hít Vào Thở Ra, Ơi Ơi Ơi... MIN mới đây cũng khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi tiếp tục kết hợp cùng Hứa Kim Tuyền cho ra mắt ca khúc mới mang tên Tìm X. Ca khúc nhận được nhiều sự quan tâm của người nghe, đặc biệt là giới trẻ và thế hệ Gen Z. TÌM X được MIN bật mí nhiều bí mật về cuộc sống của những người trẻ bận rộn, sống hết mình với cuộc sống mà họ đang có. Và đặc biệt, TÌM X được MIN tiết lộ những dẫn chứng để giúp cho những ai đang mất cân bằng có thể tìm ra được lối thoát cho bản thân.

MV chạm đến nhiều vấn đề thời thượng mà giới trẻ ngày nay đang mắc phải. Đơn cử, nhiều bạn thường than phiền rằng “Sống cân bằng vậy sao cân nặng vẫn chưa chịu giảm”, hay “Ngủ sớm, sống lành mạnh thì cơ thể mới đẹp, tinh thần mới tươi nhưng làm sao thoát khỏi hấp lực của những buổi tiệc đêm xập xình?”.

Thức đêm sẽ phải gồng mình làm việc bù vào ban ngày. Làm việc lại cần nhiều năng lượng, và gà rán, trà sữa lại trở thành cám dỗ, khiến cuộc sống cân bằng càng trở nên khó khăn.

min

 

Không chỉ mang nội dung trendy, MV còn có phần bối cảnh và trang phục đẹp mắt với những item mang màu pastel dịu mắt cho những ngày hè. Phần giai điệu được chấp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, sử dụng nhiều thủ thuật từ ngữ thú vị và dễ nhớ như “thức đêm, bù ngày”, “OTP ship chưa về bờ”, “ta tha hóa nhưng hóa chẳng tha ta”… Phần vũ đạo của MV được dàn dựng trẻ trung, nhiều năng lượng với các động tác dễ học và áp dụng ngay cho những tín đồ của mạng xã hội.

Tuy nhiên mới đây, MXH lan truyền đoạn clip so sánh giữa ca khúc Tìm X của MIN với SCIENTIST của TWICE, cho rằng phía ekip nữ ca sĩ đã sao chép nhiều chi tiết từ MV của TWICE.

Theo đó, đối chiếu về vũ đạo giữa 2 chiếc MV, dân mạng dễ dàng có thể thấy rõ sự giống nhau về mặt động tác. Nếu không muốn nói giống nhau hoàn toàn 100% thì khi xem vũ đạo của MIN, người xem ít nhiều liên tưởng đến động tác nhảy của các cô nàng TWICE.

Thêm nữa, ekip của MIN lồng ghép cảnh quay với những chiếc bình đựng nước hóa học trong phòng thí nghiệm lung linh bất ngờ bị tố giác là đạo lại ý tưởng tại phòng thí nghiệm trong MV SCIENTIST.

Bên dưới đoạn clip so sánh, dân mạng vẫn không ngừng tranh luận về việc thật sự là MIN và ekip có "đạo nhái" ý tưởng về cảnh quay, vũ đạo của TWICE hay không hay đây chỉ là sự trùng hợp đầy vô tình về ý tưởng vẫn đang là câu trả lời mà cư dân mạng hiện đang đặt ra.

Thanh Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.