SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vừa lên sóng, phim hot Thượng thực đã bị tố đạo nhái

15:08, 25/02/2022
(SHTT) - Tối ngày 22/2, những tập phim đầu tiên của Thượng thực đã chính thức ra mắt khán giả trên sóng đài Hồ Nam. Tuy nhiên bộ phim nhanh chóng vướng nghi án đạo nhái.

 Mới đây, đạo diễn Vu Chính cùng đội ngũ sản xuất “trình làng” bộ phim Thượng thực, với sự góp mặt của bộ đôi Diên Hi công lược ngày nào: Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn. Thượng thực lấy bối cảnh vào thời nhà Minh, xoay quanh cuộc đời của cô cung nữ Diêu Tử Khâm, một người được đưa vào phòng thượng thực để phụ trách công việc nấu ăn cho hoàng cung. Phim là sự tái hợp của cặp đôi sau 4 năm.

Tuy nhiên, không nằm ngoài dự đoán từ khi mới tung đoạn phim “nhá hàng”, Thượng thực nhanh chóng bị đánh giá thấp vì dính nghi án “đạo nhái”. Khán giả cho rằng nội dung phim có quá nhiều tình tiết tương đồng với Nàng Dae Jang Gum – “bom tấn” cổ trang đình đám xứ Hàn, đặc biệt là tạo hình trang phục cung nữ quá giống.

thuong thuc

 Vừa lên sóng, phim hot Thượng Thực đã bị tố đạo nhái

Bộ phim Nàng Dae Jang Geum do Hàn Quốc sản xuất từ năm 2003, phát sóng trên đài MBC năm 2004 do đạo diễn Lee Byung Hoon chỉ đạo. Nội dung phim kể về nàng Dae Jang Geum, từ một cô gái mồ côi làm việc trong khu bếp của hoàng gia đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để trở thành ngự y nữ đầu tiên cho đức vua. Cô đã tìm ra những công thức nấu ăn bí truyền trong ẩm thực Joseon và những phương thuốc chữa bệnh cho nhà vua và vương tộc. Giữa thời cuộc tuân thủ Nho giáo, coi nhẹ vai trò của phụ nữ, nhưng nàng Dae Jang Geum đã khẳng định được vị trí của mình.

Đào lại những bình luận của cộng đồng mạng từ khi bộ phim Thượng Thực công bố tin tức sản xuất, đã có người cho rằng “đây giống như bản remake của Nàng Dae Jang Geum”… Có một điều đáng quan ngại hơn nữa là Vu Chính là người cầm cân nảy mực cho bộ phim. Mà Vu Chính xưa nay “có tiếng thơm” trong giới làm phim Hoa Ngữ là chuyên gia “xào nấu” cốt truyện của nhà khác, đơn cử như: Cung Tỏa Tâm Ngọc (Dương Mịch – Phùng Thiệu Phong) đạo nhái cốt truyện Bộ Bộ Kinh Tâm (Lưu Thi Thi – Ngô Kỳ Long), Diên Hi Công Lược (Nhiếp Viễn – Ngô Cẩn Ngôn – Tần Lam – Xa Thi Mạn – Hứa Khải) đạo nhái ý tưởng Hậu Cung Như Ý Truyện (Châu Tấn – Hoắc Kiến Hoa)…

Không chỉ vậy,  bộ phim còn nhận về “cơn bão” 1 sao từ khán giả vì đa phần đều cho rằng màn hóa thân lần này của Ngô Cẩn Ngôn không khác gì so với vai diễn trong Diên hi công lược. Thậm chí, nhân vật Diêu Tử Khâm còn bị ví là Nguy Anh Lạc phiên bản 2.0 khi cũng sở hữu tính cách thẳng thắn, bất cần, không sợ trời, không sợ đất. Nữ chính Thượng thực nhiều phen khiến khán giả hết hồn khi có cách xử lý vấn đề quá táo bạo, không hề giống một cô cung nữ thấp hèn mới vào cung. Chính vì yếu tố hào quang nhân vật chính vô cùng lộ liễu này mà hình tượng của Diêu Tử Khâm trở nên thiếu thuyết phục.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 54 phút trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.