SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vừa lên sóng, phim hot 'Ai là hung thủ' của Triệu Lệ Dĩnh đã bị tố đạo nhái poster

11:12, 06/12/2021
(SHTT) - “Ai là hung thủ” đánh dấu sự "lột xác" của Triệu Lệ Dĩnh ở tuổi 34, thoát khỏi những dạng vai tốt bụng, tươi sáng. Vì vậy bộ phim được nhiều fan hâm mộ chờ đợi. Tuy nhiên khi vừa lên sóng, bộ phim đã vướng nghi án đạo nhái.

 Gần đây, làng phim Hoa ngữ bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết nhờ sự xuất hiện của nhiều bộ phim hot hit, tiềm năng. Đầu tiên là Đương gia chủ mẫu và Nữ bác sĩ tâm lý, tiếp theo là Phong khởi Lạc Dương và Ai là hung thủ. 

Và bộ phim đang được quan tâm nhất hiện nay là 'Ai là hung thủ' của Triệu Lệ Dĩnh. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên sinh năm 1987 sau gần một năm không có dự án phim mới, kể từ sau “Hữu Phỉ”.

Nằm trong series phim trinh thám Rạp Hát Mù Sương của IQIYI, Ai Là Hung Thủ xoay quanh một vụ án mạng xảy ra ở xưởng in của thành phố Hải Chu. Lãnh Tiểu Bình đi theo sư huynh Lý Lam để điều tra vụ án. Tuy nhiên khi đến hiện tường, Lãnh Tiểu Bình quá sợ hãi đã không kịp nổ súng, khiến Lý Lam bị hung thủ sát hại rồi bỏ trốn. Vụ án Hải Chu cũng vì thế mà chìm vào quên lãng trong 16 năm dài bởi vì thiếu chứng cứ.

Cho đến 16 năm sau, con trai của nạn nhân vụ án Hải Chu là Hạ Mộc đã trở thành cảnh sát, lại thực tập dưới trướng Lãnh Tiểu Bình. Hai người cùng nhau hợp lực điều tra lại vụ án năm xưa, quyết tâm tìm ra hung thủ. Những manh mối dần dần kết nối, nhưng lại bị sự xuất hiện thần bí của nữ bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ làm xáo trộn.

ai la sat thu

 Poster phim “Legal High” (trái) và poster "Ai là hung thủ"

Tối ngày 5/12, phim lên sóng 2 tập đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau khi phát hành, “Ai là hung thủ” bị cư dân mạng phát hiện “đạo nhái” poster từ bộ phim “Legal High”. Bố cục hình ảnh và vị trí các nhân vật gần như tương đồng nhau. Biểu cảm của các diễn viên cũng không mấy khác biệt. 

Ngay sau khi bị phát hiện, nhà sản xuất “Ai là hung thủ” đã lên tiếng xin lỗi và gỡ poster đó. Nhưng khán giả vẫn bày tỏ sự thất vọng vì sự thiếu chuyên nghiệp của đoàn làm phim. 

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.