SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Con trai ân cần chăm mẹ 95 tuổi; con dâu thấy mẹ đãng trí từng tủi nay cưng hết mực

09:14, 01/11/2022

Cả con trai và con dâu đều yêu thương, chăm sóc mẹ 95 tuổi khiến nhiều người cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Có cư dân mạng còn nhận xét rằng cụ là người mẹ hạnh phúc nhất...

Chắc hẳn nhiều người đã không còn xa lạ gì với người đàn ông tên Đỗ Văn Hương (47 tuổi, ở Hà Nội), người thường xuyên chia sẻ những video trò chuyện, tâm sự cùng với mẹ, những khoảnh khắc ở bên mẹ - cụ bà Ninh Thị Còi (95 tuổi) thật ấm áp, hạnh phúc. Những video tuy giản dị nhưng đã lan tỏa được thông điệp ý nghĩa, mang ý nghĩa nhân văn, là tấm gương sáng cho những người con tỏ lòng hiếu thảo với cha mẹ của mình.

Những đoạn video của hai mẹ con được dân tình cực kỳ quan tâm, yêu thích, nhận về hàng trăm, hàng triệu lượt xem.

Trước đó, trong một lần chia sẻ với báo Thanh Niên, ông Hương cho biết mẹ mình khoảng 5 năm trở lại đây mới bắt đầu nhớ nhớ quên quên như vậy. Bác sĩ nói đây là bệnh tuổi già nên chỉ kê thuốc bổ não cho cụ uống.

Theo lời của người con trai kể, cụ cũng là người rất tình cảm, dễ xúc động, có nhiều lần trước khi đi ngủ là đều nắm chặt tay con trai vì sợ con đi mất. Cụ còn rất nhiều lần bày tỏ cảm xúc mừng vui khi thấy con trai đi làm về.

Cụ thể, có lần con trai cả đi làm về, cụ nói: “Hay quá, hay quá, tí nữa thì tôi khóc!”. Vì vậy, giờ đây con trai dành nhiều thời gian ở bên mẹ, trò chuyện để cho mẹ vui, vì ông Hương biết rằng mẹ luôn muốn được quan tâm, yêu thương và ở cạnh người mình tin tưởng nhất.

Ông Hương quay lại video một phần để lưu giữ lại kỷ niệm đẹp bên mẹ. Mặc dù nhiều lúc cụ bà hay "nhõng nhẽo" nhưng với người con trai và các thành viên khác trong gia đình coi đó là điều bình thường.

Về cô con dâu của cụ tên Nguyễn Thị Chiến (43 tuổi) - bà xã của ông Hương cũng quan tâm và chăm sóc mẹ chồng hết lòng.

Trong một lần chia sẻ với báo Thanh Niên bà Chiến nói: “Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải sống tốt, đối xử tử tế với ba mẹ chồng thì cũng là để lại phúc cho con cháu”.

Được biết, trước đây khi thấy mẹ chồng đãng trí, có lúc nổi giận khiến cô con dâu cũng có lúc tủi thân.

Tuy nhiên, người con dâu cũng hiểu đó là bệnh tuổi già nên đã không suy nghĩ nữa và đối xử với mẹ chồng rất tốt.

Được biết, hàng ngày ông Hương khi đi làm vẫn quan tâm mẹ từ xa, xem mẹ đang làm gì, hay có gặp khó khăn gì không.

Về nhà là ông sẽ dành thời gian khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để trò chuyện, chăm sóc mẹ.

Những đoạn video được ông bắt đầu quay và chia sẻ trên mạng từ đợt dịch Covid-19 đang diễn ra, khi đó ông có nhiều thời gian ở nhà với mẹ. Lâu dần điều đó trở thành thói quen và ông cũng nhận thấy có nhiều người hưởng ứng, nhận được nhiều phản hồi tích cực và cũng có thể lan tỏa thông điệp ý nghĩa nên ông vẫn đều đặn quay lại những khoảnh khắc bình dị ở bên mẹ.

[video width="576" height="1024" mp4="https://vi.yeucuocsong.vn/wp-content/uploads/2022/11/Snaptik.app_7160510882961722650.mp4"][/video]

Một trong số những đoạn video xúc động của ông Đỗ Văn Hương và mẹ mang nhiều giá trị nhân văn lan tỏa đến nhiều người.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.