SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

TP.HCM khẩn trương cách ly 5 người tiếp xúc với ca nghi mắc Covid-19 ở quận 2

14:19, 27/10/2020
Những người được cách ly tập trung là đồng nghiệp, thông dịch viên và người quen của một người ngoại quốc nghi mắc Covid-19 tại TP.HCM. Hy vọng là không để xảy ra ca mắc ngoài cộng đồng nào nữa!

Trao đổi với Zing chiều 27/10, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 2 cho biết vừa áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với 5 người có tiếp xúc với một ca nghi mắc Covid-19.

"Những ca bệnh này đều đã tiếp xúc gần, tiếp xúc không đeo khẩu trang với một ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn. Họ là người làm cùng công ty, thông dịch viên và người quen của ca nghi mắc người ngoại quốc", đại diện Trung tâm Y tế quận 2 cho hay.

Ảnh chụp màn hình Zing

Ngoài ra, Trung tâm Y tế quận 2 đã áp dụng cách ly tại nhà đối với 2 người sinh sống tại phường Thảo Điền đã tiếp xúc với những ca tiếp xúc gần. Theo đó, những trường hợp này đều phải cách ly 14 ngày kể từ ngày 25/10 để phòng chống dịch COVID-19. Địa điểm cách ly tại chung cư số 131/11 Nguyễn Văn Hưởng và một nhà riêng tại 58A đường 47, phường Thảo Điền.

Lực lượng y tế tiếp túc phối hợp với chính quyền thực hiện công tác khoanh vùng, truy vết nhanh.

Bản tin sáng ngày 27/10, của Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết không có thêm ca mắc COVID-19 mới. Đến nay đã 55 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng và đã chữa khỏi 1.061 bệnh nhân.

Riêng tại TP.HCM, tính đến 27/10 đã ghi nhận 82 người mắc Covid-19, trong đó 78 người đã được điều trị khỏi. Toàn thành phố có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 1.061 bệnh nhân/1.169 bệnh nhân COVID-19.

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với COVID-19: 4 ca; Số ca âm tính lần 2 là 2 ca, số ca âm tính lần 3 là 9 ca.

Truy tìm 3 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Đồng Tháp

Ngày 27/10, Công an tỉnh Đồng Tháp cùng lực lượng chức năng địa phương đang truy tìm 3 người mang quốc tịch Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung tại Trung tâm hành chính (cũ) huyện Hồng Ngự.

Những người này, gồm: Luo Dong Liang (34 tuổi), Luo Ye Wu (22 tuổi, ở thị trấn Văn Điền, huyện Tân Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) và Liu Xue (30 tuổi, ở thị trấn Lữ Gia, huyện Tân Hóa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

3 người Trung Quốc trốn khỏi nơi cách ly tại Đồng Tháp - Ảnh: TNO

Theo Sở Y tế, hôm 6/10, những người này nhập cảnh trái phép vào tỉnh Đồng Tháp nên được đưa đến khu cách ly tập trung. Đến ngày 16/10, cả 3 người này đã bỏ trốn khi chưa hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Những người này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Sars-Cov-2. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã phát đi thông báo khẩn để các đơn vị liên quan rà soát.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp, sau sự việc 3 người Trung Quốc trốn cách ly, tỉnh đã chấn chỉnh, tăng cường lực lượng, giám sát tại các khu cách ly. Đồng thời thông báo trong toàn ngành để tăng cường cảnh giác, siết chặt các tuyến biên giới, phát hiện ngay các đối tượng nhập cảnh trái phép. 

Phạt 1-3 triệu đồng người không đeo khẩu trang nơi quy định

Thông tin từ Bộ Y tế cho hay bộ này đã hoàn tất dự thảo hướng dẫn đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, chuẩn bị ký ban hành.

Theo dự thảo này, các địa điểm công cộng sẽ bắt buộc đeo khẩu trang là nhà ga, bến tàu xe, siêu thị… Người có mặt tại các địa điểm công cộng này sẽ thuộc nhóm bắt buộc đeo khẩu trang. 

Ảnh minh họa: Internet

Sau khi hướng dẫn hoàn tất, Bộ Y tế sẽ gửi hướng dẫn cho các tỉnh thành để địa phương tùy tình hình cụ thể và quyết định thời gian, địa điểm công cộng bắt buộc đeo khẩu trang.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng ở Hà Nội và TP.HCM nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Đây là hai địa phương đầu mối giao thông và có mật độ dân số lớn nhất cả nước, nguy cơ dịch quay lại là rất lớn.

Sau khi có quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, người vi phạm có thể bị xử phạt vi phạm hành chính 1-3 triệu đồng, theo hướng dẫn mới trong nghị định 117 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế của Chính phủ có hiệu lực thực hiện từ tháng 11 tới (mức phạt cũ là 100.000-300.000 đồng).

Nguồn Zing, Tuổi Trẻ, Thanh Niên

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.