SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vừa hé lộ, poster phim Bí mật của gió đã bị tố đạo nhái Twilight

15:48, 26/11/2020
(SHTT) - Mới đây, bộ phim Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã tung một bức ảnh poster. Tuy nhiên cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện nó có nhiều điểm tương đồng với poster của Twilight (Chạng vạng).

 Bí mật của gió là tác phẩm điện ảnh tiếp theo của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, người từng rất thành công với các tác phẩm như Vũ khúc con cò, Cánh đồng bất tận… Dự án đáng lẽ sẽ được khởi chiếu vào ngày mồng 7 Tết Nguyên đán 2019, tuy nhiên, đúng lúc đó, dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam và thế giới nên bộ phim đã trở thành tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt hoãn chiếu. 

Nội dung bộ phim tập trung vào mối quan hệ của ba bạn trẻ Linh (Khả Ngân), Phong (Quốc Anh) và An (Hoàng Yến Chibi). Khi gia đình Linh cùng bố mẹ chuyển tới ngôi biệt thự cổ trên Đà Lạt để sinh sống, họ mới phát hiện ngôi nhà mình đang ở có rất nhiều điều kỳ lạ. Mọi điều bí ẩn chưa được hé lộ thì ngay sau đó, người bạn hàng xóm An đã cảnh báo rằng đây là một ngôi nhà bị ma ám khiến cho cuộc sống của Linh thêm căng thẳng. Và rồi duyên cũng đến, Linh đã "đụng độ" với Phong, một hồn ma bị mắc kẹt lại trong thế giới này hơn nửa thế kỷ.

Bí mật của gió mang đến cảm giác tươi mới và đầy năng lượng tích cực với đề tài thanh xuân học đường, đan cài trong đó là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình. Những phân cảnh thể hiện nét nghịch ngợm, nhí nhố của lứa tuổi sinh viên, kèm theo đó là sự tương tác ngọt ngào giữa các nhân vật khiến cho khán giả cảm thấy rất gần gũi trong từng phân cảnh.

Và mới đây, bộ phim đã tung ra poster mới. Tuy nhiên ngay khi vừa công bố, tấm poster đã bị nhiều người phát hiện có phần khá giống với poster phim Twilight (tựa Việt: Chạng vạng). 

poster1

Vừa hé lộ, poster phim Bí mật của gió đã bị tố đạo nhái Twilight 

Cụ thể, bố cục tấm poster cũng có xuất hiện hai nhân vật chính là Quốc Anh và Khả Ngân, tương tự như Twilight. Ngoài ra, bố cục, màu sắc, tạo hình, font chữ và cách trang trí poster cùng các diễn viên được cho là khá giống, nếu không muốn nói là "y xì" tấm poster của tựa phim nổi tiếng Chạng Vạng. Với những lỗi "đạo nhái" ... vô tình nhưng hài hước đó, người hâm mộ đã đùa rằng việc tìm ra điểm khác nhau giữa hai tấm poster còn khó hơn là tìm điểm giống nhau.

Trước đó, poster của "Chị Chị Em Em" cũng làm khán giả liên tưởng đến những bộ phim chuẩn Hollywood, với hai gương mặt được zoom cận và lồng vào nhau: một là Thiên Kim với ánh mắt sắc lạnh, quyền lực, một là Bảo Nhi thơ ngây, vô hại và khao khát tình yêu.

Cộng đồng mạng cho rằng poster phim "Chị Chị Em Em" lấy ý tưởng từ nhiều bộ phim khác. Ví dụ như "Baby" từng được chiếu trên Netflix. Hay poster của tác phẩm điện ảnh "Cô gái Đan Mạch" từng gây ấn tượng một thời.

Hà Lan

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.