SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vua cá Hùng Vương 'bắt tay' với 'ông lớn' Thadi lập công ty sản xuất heo giống

14:00, 20/05/2020
Thuỷ sản Hùng Vương vừa thông qua việc đầu tư góp vốn thành lập công ty sản xuất heo giống cùng Thadi, dự kiến đặt trụ sở tại Long An.

Hai đại gia của HVG và THACO cùng hợp tác thành lập công ty sản xuất heo giống, thức ăn chăn nuôi. Ảnh: VietnamDaily

HĐQT Công ty cổ phần Hùng Vương (mã: HVG) mới đây đã thông qua nghị quyết thành lập Công ty TNHH sản xuất heo giống và thức ăn chăn nuôi Việt Đan với vốn điều lệ 556 tỷ đồng, với trụ sở chính tại huyện Bến Lức, Long An.

Trong đó HVG góp 25% vốn và Công ty sản xuất chế biến và phân phối nông nghiệp Thadi (THADI) sẽ góp75% vốn còn lại. Công ty dự đặt trụ sở tại Khu công nghiệp Nhựt Chánh, tỉnh Long An.

Đại diện theo ủy quyền của Công ty cổ phần Hùng Vương, quản lý phần vốn góp trong Việt Đan cũng như tham gia vào Hội đồng thành viên khi Công ty TNHH này được thành lập là ông Dương Ngọc Minh- Chủ tịch Hùng Vương.

Mới đây, THADI cũng hoàn tất bán ra 53,9 triệu cổ phiếu HVG bằng hình thức thoả thuận, không còn nắm cổ phần tại HVG. Động thái này nằm trong chiến lược ký kết giữa hai bên trước đó, lộ trình THADI sẽ đầu tư vào HVG để đổi lấy 35% cổ phần.

Chiều ngược lại, nhóm THACO vẫn tăng sở hữu và hiện đang nắm giữ 35,01% vốn HVG; gồm: THACO (26,26% vốn), Sản xuất và Thương mại Trân Oanh (3,79% vốn - tương đương 8,6 triệu cổ phiếu) và ông Trần Bá Dương (4,96% vốn).

Trước đó, Hùng Vương và Thadi đã thành lập hai liên doanh (tỷ lệ 35%/65%) là Công ty TNHH Giống - Chăn nuôi Tịnh Biên An Giang và Công ty TNHH Giống - Chăn nuôi Việt Thắng Phù Cát với công suất nuôi heo lần lượt 36.000 và 44.000 con.

Chia sẻ về việc hợp tác với tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, ông Dương Ngọc Minh cho biết: “Ông Trần Bá Dương là một con người lời nói đi đôi với việc làm. Chúng tôi có những cam kết đầu tư để cùng phát triển, nhất là các mảng chăn nuôi và chế biến thức ăn chăn nuôi của Hùng Vương được đầu tư tương xứng với tiềm lực phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Trên thị trường, HoSE vừa thông qua quyết định đưa cổ phiếu HVG vào diện tạm ngừng giao dịch, kể từ ngày 15/5/2020. Lý do Công ty tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Thu Hiền/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.