SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm, cậu bé 15t qua đời lúc nào người thân không biết: Chủ quan trả giá đắt

14:20, 17/01/2021
Uầy các mẹ ơi, hôm cuối tuần vừa rồi mình có về quê chồng. Nhà mẹ chồng mình có dùng bình nóng lạnh mà lắp ngay trong phòng tắm luôn ý.

Mình thì cũng có đọc rằng không nên vừa tắm vừa bật bình nóng lạnh. Mà phải cái tính hay quên nên hôm đấy không có tắt. Lúc mình đang tắm dở thì nó lóe lên mình vừa chạy ra khỏi thì nó nổ cái bụp một cái. Cả nhà được phen hết hồn hết vía luôn ấy ạ. Cũng từ hôm đấy mình mới thật sự biết sợ chứ trước thì đọc báo thấy nói vậy thôi chứ không có để tâm lắm đâu. Mọi người phải biết cẩn thận hơn đi vì như mình là may mắn lắm đấy, chứ có trường hợp còn mất cả mạng sống luôn ấy.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thiếu niên 15 tuổi qua đời khi đang tắm vì chiếc bình nóng lạnh

Đó là trường hợp của cậu bé Tan Yao Bin, 15 tuổi, sống tại Singapore. Cậu bé được anh trai phát hiện qua đời trong phòng tắm từ lúc nào cũng không ai rõ. Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng kết luận cậu qua đời vì bị điện giật từ bình nóng lạnh. Thời điểm đó, cầu dao trong căn hộ cũng bị hỏng nên không tự ngắt điện lúc xảy ra sự cố rò rỉ điện từ bình nóng lạnh được.

Mẹ của Yao Bin mua bình nóng lạnh mới khi cải tạo căn hộ và thuê thợ về lắp. Người thợ đã lắp đường điện của thiết bị vào phích cắm ba chân rồi cắm vào chiếc ổ thông dụng có sẵn ở tường. Sau đó, người giám sát tới nghiệm thu và dùng thử thì thấy thiết bị hoạt động bình thường.

Thế nhưng vì bình nóng lạnh đòi hỏi công suất cao nên hầu hết các ổ cắm thông dụng không đủ tải và không an toàn. Mặc dù biết điều đó nhưng người giám sát lại không nói gì. Sau này, khi xảy ra sự cố, cảnh sát có hỏi thì anh ta nói rằng khi ấy đã muốn thông báo với chủ nhà rằng ổ cắm 3 chân không an toàn và nên thay bằng công tắc nhưng không gặp ai trong gia đình lúc thi công.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trường hợp gặp sự cố vì bình nóng lạnh tại Việt Nam cũng không phải hiếm. Hồi tháng 10 năm 2016, một bà mẹ có tên là Bùi H đã chia sẻ về vụ chập nổ bình nóng lạnh của gia đình mình. Theo đó, người này chia sẻ: Bản thân bật bình được 10 phút thì có đi lấy quần áo để tắm cho con. Khi vừa bước chân vào chuẩn bị xả nước thì bình chập điện nổ. Chị vội ôm con chạy ra và gọi người nhà gạt cầu dao tổng. Điện nổ sáng cả góc nhà tắm, mùi cháy khét và đen hẳn một góc nhà. Cũng may là chị nhanh chân nên không sao. Chị cũng nhắn nhủ rằng các bậc phụ huynh phải lưu tâm, bật bình trước khi tắm 15 phút và ngắt điện bình nóng lạnh trước khi đi tắm.

Lùi lại trước đó mấy tháng, chị N ở Vũng Tàu cũng gặp trường hợp tương tự khi đang cầm vòi hoa sẽ thì bị điện từ bình nóng lạnh rò rỉ giật cho bất tỉnh. Nghe tiếng động mạnh, chồng chị đập cửa chạy vào xem thì cũng bị nước nhiễm điện dưới sàn giật cho té ngã. Mẹ chồng chị N chạy vào cứu hai vợ chồng con trai cũng bị điện giật

Ít phút sau chị N tỉnh lại và kêu cứu. Nghe thấy thế, bố chồng chị đang ngủ ở phòng ngoài liền ngắt cầu dao rồi đưa cả 3 người đi cấp cứu. Tuy nhiên, người chồng và mẹ chồng đã không qua khỏi.

Hay một vụ tai nạn thương tâm khác xảy ra ở Phú Thọ cũng đã khiến 2 người qua đời ngay tại chỗ. Mà nguyên nhân cũng bắt nguồn từ chiếc bình nóng lạnh.

Từ những trường hợp này, các mẹ phải cẩn thận, bỏ ngay thói quen vừa bật bình nóng lạnh vừa tắm ngay, duduwngf đùa với ‘tử thần’

Theo các chuyên gia, trong khi tắm và dùng nước nóng thì nhiệt độ trong bình sẽ thay đổi. Khi ấy, hệ thống sẽ tự cảm biến và cấp điện lại cho bình để tiếp tục làm nóng nước nên nguy cơ bạn bị điện giật khi vừa tắm vừa bật bình tăng cao.

Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, thanh cấp điện sẽ bị bám cặn, hao mòn và gây rò rỉ điện. Hoặc do dây điện lắp chung với ống dẫn nước dùng lâu cũng sẽ bị han gỉ và gây rò điện… cực kỳ nguy hiểm.

Giảng viên Phạm Thế Dự (Trường cao đẳng điện tử điện lạnh) cho biết: Khi dùng bình nóng lạnh, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là bật nóng nước trước khi tắm. Sau khi chờ đủ thời gian làm nóng thì ngắt hẳn nguồn điện vào bình rồi mới dùng nước. Nếu không thì sẽ cực kỳ nguy hiểm vì dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ.

Bên cạnh đó, khi phát hiện có người bị giật thì không nên lao vào cứu mà cần nhanh chóng ngắt cầu dao điện rồi đưa người đó ra khỏi vùng nước bị nhiễm điện rồi sơ cứu, đưa đi cấp cứu ngay.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.