SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ xe Nissan X-Trail rò rỉ dầu: Chủ xe băn khoăn với nhiều câu hỏi

19:06, 13/04/2019
(SHTT) - Việc kết luận của Nissan Việt Nam trước tình trạng xe Nissan X-Trail rò rỉ dầu chưa làm hài lòng nhiều khách hàng, khi họ vẫn còn những câu hỏi muốn được giải đáp.

Liên quan đến kết luận của Nissan Việt Nam về việc xe Nissan X-Trail rò rỉ dầu, theo thông tin trên tờ Vietnamnet, nhiều chủ xe yêu cầu hãng Nissan Việt Nam phải cung cấp video đưa chất chống gỉ bảo quản hộp số như thế nào để chứng minh kết luận của hãng. Hãng phải giải đáp được chất chống gỉ này sau bao lâu hoặc sau khi xe chạy được bao nhiêu km thì hết.

gio ri dau nhot

Vụ xe Nissan X-Trail rò rỉ dầu: Chủ xe băn khoăn với nhiều câu hỏi 

Trước đó, nhiều chủ xe bất ngờ khi anh G.K (một chủ xe Xtrail ở quận Tân Phú TPHCM) đưa ra hàng loạt email của đại lý Nissan Gò Vấp (nơi ông bảo dưỡng ô tô Xtrail) với nội dung: “Trước đây KTV (kỹ thuật viên) bên em (Nissan Gò Vấp) đã kiểm tra mức nhớt và ốc xả tràn hộp số theo hướng dẫn nhưng hiện tại xe vẫn bị chảy nhớt. Hiện tại kiểm tra tiếp tục thì xe đang trong tình trạng thiếu nhớt. Mong anh hướng dẫn kiểm tra sửa chữa tiếp theo cho trường hợp này…”.

Sau đó, Nissan Gò Vấp nhận hồi đáp từ anh K có đuôi email “tanchonggroup.com” hướng dẫn cho kỹ thuật viên hạ hộp số và kiểm tra phớt. Được biết cũng nội dung này, Nissan Gò Vấp đã gửi email cho anh K và nhiều người khác của Nissan Việt Nam báo cáo xin hướng dẫn xử lý.  Điều này càng khiến các chủ xe không yên tâm và nghi ngờ kết luận mới nhất của hãng. Theo Vietnamnet đưa tin.

Như Sở hữu trí tuệ đưa tin, nhiều chủ xe đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail do Tanchong lắp ráp tại Việt Nam phát hiện ra xe mình bị rò rỉ dầu hộp số dù vẫn nằm trong thời gian bảo hành (Nissan X Trail bảo hành 3 năm) khiến họ hoang mang.

Anh Trần Phúc Thái, Admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết, hiện tại diễn đàn đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp chủ xe Nissan X-Trail có xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ dầu.

Đáng chú ý, đa phần các xe Nissan X-Trail này đều rơi vào đời 2017-2018, số km di chuyển được dưới 10.000 km, có nghĩa là chưa hết thời gian bảo hành.

Anh Thái cũng cho biết, trong ba phiên bản Nissan X-Trail 2.0, X-Trail SL 2.0 và X-Trail 2.5 SV tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Xtronic thì về sơ bộ phiên bản SL gần như không bị.

Phân tích về tác hại của việc chảy dầu xe ô tô, anh Phúc, đại diện cơ sở sửa chữa ô tô Đại Nam, Hà Nội cho biết: “Chảy dầu về lâu dài là dấu hiệu chứng tỏ chiếc xe ô tô đang gặp vấn đề. Dựa vào loại dầu chảy ra là dấu nhớt hay dầu máy có thể chẩn đoán được bệnh của xe. Trên các xe số tự động, dầu hộp số đóng vai trò tối quan trọng tới việc vận hành của xe, khi không đủ khả năng bôi trơn, các chi tiết bị chà xước, lâu ngày sẽ bị phá vỡ, gây thiệt hại lớn cho chiếc xe”.

Cũng theo anh Phúc, thông thường xe sau một thời gian sử dụng trung bình từ 10 vạn km, động cơ hoạt động khiến khoang máy nóng, gioăng cao su lâu ngày bị cứng và co lại, mất khả năng che kín làm dầu máy rò rỉ ra ngoài.

Chia sẻ với báo chí, đa phần chủ xe có mong muốn hãng Nissan Việt phát lệnh triều hồi mẫu xe đang dính lỗi này.

Liên quan đến việc này, Nissan đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của ngườisử dụng xe.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.