Vinamilk

Vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa: Thêm thông tin mới

(SHTT) - Luật sư Nam cho biết, trong vụ tai nạn trên có nhiều điểm tồn tại cần tháo gỡ. Vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng nên không thể không khởi tố.

 Liên quan đến vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa, Đất Việt đưa tin hiện luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) đã tham gia trợ giúp pháp lý cho tài xế lái xe khách.

Chiều ngày 25/3, trao đổi với Đất Việt, luật sư Nam cho biết: "Tôi đang hỗ trợ pháp lý bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp cho tài xế xe khách.

Việc hỗ trợ pháp lý này xuất phát từ hai phía, tôi tự nguyên tham gia bảo vệ miễn phí cho lái xe khách, sau đó gia đình anh Đỗ Hùng Mạnh (37 tuổi, lái xe khách đâm xe cứu hỏa) đã có giấy đề nghị luật sư đến văn phòng của tôi".

Theo luật sư Nam, trong vụ tai nạn trên có nhiều điểm tồn tại cần tháo gỡ. Vụ tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng nên không thể không khởi tố.

Cụ thể vụ tai nạn đã làm chết người và khiến nhiều người bị liên lụy, có người bị gãy xương chân, đùi, tài sản trong vụ tai nạn cũng đều là những tài sản có giá trị.

Vì thế vụ việc này cần xác định lỗi thuộc về phía nào để sau này đền bù dân sự.

hien-truong-vu-tai-nan-0900-1016

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. Ảnh: Dân Việt  

Trước đó, liên quan đến vụ việc theo thông tin trên VOV.VN, anh Lê Như Trường (sinh năm 1980) – người phụ xe khách trong vụ tai nạn giữa xe khách vào xe cứu hỏa xảy ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ làm xảy ra chiều 18/3 khiến 1 chiến sỹ cảnh sát PCCC tử nạn và nhiều người bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức.

Chia sẻ với VOV.VN, anh Lê Như Trường cho biết, hiện tại anh vẫn rất mệt mỏi và đau đớn. Bên cạnh vết mổ khá lớn, anh cũng bị thương phần mềm do va đập mạnh khi xảy ra tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, anh Trường cho hay, tài xế xe khách có thâm niên lái xe trên tuyến đường này đã gần 10 năm và quá thông thuộc tuyến đường. Đồng thời người phụ xe cũng cho rằng trong trường hợp đó “Nếu phanh gấp xe sẽ lật, bắt buộc phải làm như thế nên lái xe không dám phanh gấp. Nếu phai gấp thì phải đánh lái. Làm như thế xe sẽ lật, sẽ chết nhiều người hơn”. 

Cũng theo anh Trường: “Nguyên nhân chính xảy ra tai nạn là do xe cứu hỏa lao ra nhanh quá. Nếu mình có định sang đường mà từ trong ngã ba ra thì cũng từ từ thôi. Ưu tiên thì ưu tiên nhưng từ từ mà sang. Chứ lao sang luôn như vậy sẽ xảy ra tai nạn. Xe cứu hoả lao sang mà không chần chừ gì hết. Nếu xe cứu hỏa đứng lại quan sát thì sẽ đỡ hơn”.

Mạnh Trường (t/h)