SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ xe khách va chạm xe cứu hỏa: Phụ xe khách lên tiếng

10:37, 25/03/2018
(SHTT) - Theo phụ xe khách, nguyên nhân của vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa là do xe cứu hỏa lao ra quá nhanh.
hien-truong-vu-tai-nan-0900

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. Ảnh: Dân Việt 

Theo thông tin trên VOV.VN, anh Lê Như Trường (sinh năm 1980) – người phụ xe khách trong vụ tai nạn giữa xe khách vào xe cứu hỏa xảy ra trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ làm xảy ra chiều 18/3 khiến 1 chiến sỹ cảnh sát PCCC tử nạn và nhiều người bị thương đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức.

Chia sẻ với VOV.VN, anh Lê Như Trường cho biết, hiện tại anh vẫn rất mệt mỏi và đau đớn. Bên cạnh vết mổ khá lớn, anh cũng bị thương phần mêm do va đập mạnh khi xảy ra tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn, anh Trường cho hay, tài xế xe khách có thâm niên lái xe trên tuyến đường này đã gần 10 năm và quá thông thuộc tuyến đường. Đồng thời người phụ xe cũng cho rằng trong trường hợp đó “Nếu phanh gấp xe sẽ lật, bắt buộc phải làm như thế nên lái xe không dám phanh gấp. Nếu phai gấp thì phải đánh lái. Làm như thế xe sẽ lật, sẽ chết nhiều người hơn”. 

Cũng theo anh Trường: “Nguyên nhân chính xảy ra tai nạn là do xe cứu hỏa lao ra nhanh quá. Nếu mình có định sang đường mà từ trong ngã ba ra thì cũng từ từ thôi. Ưu tiên thì ưu tiên nhưng từ từ mà sang. Chứ lao sang luôn như vậy sẽ xảy ra tai nạn. Xe cứu hoả lao sang mà không chần chừ gì hết. Nếu xe cứu hỏa đứng lại quan sát thì sẽ đỡ hơn”

Theo thông tin trên tờ Đất Việt, chiều ngày 22/3, anh Đỗ Hùng Mạnh (37 tuổi, lái xe khách đâm xe cứu hỏa) cho biết đã làm việc với Công an TP. Hà Nội về những nội dung liên quan đến vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong và 8 người khác bị thương.

"Do chân tôi vẫn còn rất đau, chưa thể di chuyển xa được nên công an đã về địa phương làm việc. Buổi làm việc cũng không quá căng thẳng, có như nào tôi khai như vậy" - anh Mạnh nói.

Phân tích vụ việc, một số chuyên gia vật lý phân tích, thời điểm xảy ra tai nạn anh Mạnh đang chạy với vận tốc 87km/giờ, tương đương khoảng 22m/giây. Trong đoạn băng ghi hình cho thấy, chiếc xe cứu hỏa bắt đầu nhập đường cao tốc đến khi xảy ra tai nạn khoảng 7 giây. Như vậy, lúc đó xe khách đang cách xe cứu hỏa khoảng 150m.

Trong khi Thông tư năm 2015 của Bộ GTVT, với đoạn đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khoảng cách tối thiểu giữa các xe là 100m để đủ khả năng xử lý khi có chướng ngại vật. Như vậy, với khoảng cách 150m, tại sao tài xế xe khách lại không kịp né tránh?

Cũng theo Đất Việt, anh Mạnh phủ nhận điều này. Theo tài xế xe khách, thời gian lúc xảy ra tai nạn rất nhanh, chỉ khoảng từ 2 - 3 giây.

"Thời điểm xe cứu hỏa nhập làn, đi ngược đường cao tốc tôi chỉ cách đó vài chục mét. Đến khi xe cứu hỏa tiến sang làn ngoài cùng đường cao tốc thì tôi đã ở rất gần, không thể xử lý kịp..." - anh Mạnh kể.

Theo anh Mạnh, có ở trong tình huống thực tế mới thấy được thời gian ngắn và gấp rút như thế nào. Anh Mạnh nói:

"Nếu ngồi ở nhà bình tĩnh nghĩ lại cách xử lý trong tình huống đó như thế nào thì không khách quan. Bởi thực tế, khi gặp chướng ngại vật trong khoảng cách ngắn như vậy, bất cứ ai cũng cảm thấy giật mình".

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.