SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vụ xe Honda CR-V bị "tố" lỗi chân phanh: Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì?

16:40, 05/06/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc xe CR-V bị "tố" lỗi chân phanh khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Cục Đăng kiểm nói gì về vụ việc Honda CR-V bị lỗi chân phanh

Liên quan đến vụ việc nhiều khách hàng  phản ánh về hiện tượng lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V Turbo khi sử dụng chế độ Cruise Control, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về lỗi hệ thống phanh trên xe CR-V. Nếu đúng như phản ánh sẽ yêu cầu triệu hồi.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

honda-1024

Vụ Honda CR-V bị "tố" lỗi chân phanh: Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì? 

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Đại diện Honda nói gì?

Trao đổi với BizLIVE về vụ việc một số người dùng bị lỗi phanh khi đang sử dụng chế độ lái Cruise Control, đại diện Honda cho biết đã nắm được thông tin về trường hợp trên, tuy nhiên hiện tại, Honda đang rà soát lại tất cả các phòng ban và liên lạc với người dùng để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này và đưa ra hướng giải quyết.

Đối với câu hỏi về quy trình kiểm tra, bảo dưỡng xe Honda CR-V cho người dùng sau khi bán hàng để phát hiện tình trạng lỗi của xe và hướng giải quyết, Honda cho biết sẽ đưa ra phương án trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, kể từ khi Honda ra mắt phiên bản CR-V vào cuối năm 2017, mẫu xe này đã từng gặp nhiều phản ánh của người dùng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.