SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ xả súng tại Điện Biên: Thủ phạm tự sát sau khi bắn chết 2 nạn nhân

14:03, 15/08/2018
(SHTT) - Khoảng 7h sáng ngày 15/8, người dân trên địa bàn phường Mường Thanh, TP Điện Biên xảy ra vụ án nghiêm trọng. Nghi phạm sau khi đột nhập vào nhà riêng bắn chết chủ nhà ngay sau đó cũng đã tự sát tại hiện trường.

Khoảng 7h sáng ngày 15/8, nhiều người dân sống xung quanh ngôi nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên bất ngờ nghe ba tiếng súng nổ lớn vang lên. Nhân dân quanh khu vực sau đó đã ngay lập tức chạy tới nơi phát ra tiếng nổ thì phát hiện ông Nguyễn Tuấn Vụ (56 tuổi) và bà Nguyễn Thị Lý (53 tuổi) đã bị bắn chết tại nhà riêng. Ngoài ra, còn có một kẻ lạ mặt đang nằm thoi thóp bên cạnh khẩu súng quân dụng CKC tại hiện trường. 

vov_xa_sung_moi_6_HCVS

Nạn nhân nam bị bắn chết ngay tại trước nhà, nạn nhân nữ bị bắn chết trong nhà. Nguồn: VOV. 

Qua trích xuất dữ liệu từ camera giám sát tại hiện trường xảy ra vụ án, các cán bộ điều tra đã xác định được kẻ lạ mặt tại hiện trường chính là thủ phạm gây ra cái chết cho vợ chồng ông Vụ, bà Lý. Khẩu súng CKC có mặt tại hiện trường chính là hung khí của vụ án.

vov_no_sung_2_TUSO

 Theo nhận định của các nhân viên nghiệp vụ, các vết bắn trên người 2 nạn nhân đều là những vết bắn trực diện và có chủ đích.  Nguồn: VOV.

Sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra và làm rõ sự việc. 

vov_no_sung_CLHQ

 Các cán bộ công an cũng đã sớm có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo các công tác tại hiện trường. Nguồn: VOV.

Theo nhận định ban đầu về diễn biến vụ việc, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết nghi phạm dùng súng quân dụng CKC xông vào nhà bắn chết hai vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ (ở phường Mường Thanh, Điện Biên), rồi tự sát.

"Kẻ cầm khẩu súng vào gõ cửa, khi người vợ ra mở cửa thì bị bắn. Sau đó, hắn vào nhà bắn chết người chồng rồi tự sát", thiếu tướng Hồng thông tin trên Tri thức trực tuyến.

Danh tính 2 vợ chồng nạn nhân tử vong được tổ dân phố 30, phường Mường Thanh xác nhận là ông Nguyễn Tuấn Vụ (khoảng 56 tuổi) là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn và vợ là Nguyễn Thị Lý (khoảng 53 tuổi) làm nghề bán xổ số. Theo lời của hàng xóm láng giềng, vợ chồng ông Vụ hiện có 2 người con trai đang công tác tại Hà Nội.

Hiện danh tính của thủ phạm vẫn chưa được xác định. Tên này do được người dân phát hiện trong tình trạng sức khỏe yếu nên sau đó cũng đã tử vong trên đường đi tới bệnh viện cấp cứu.

Cơ quan công an và chính quyền địa phương phường Mường thanh vẫn đang trong quá trình điều tra nguyên nhân và diễn biến của vụ án. 

Bình An (t/h) 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.