SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Vụ vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương: Xót thương hoàn cảnh nạn nhân ở quê nhà

06:43, 22/12/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương gây xôn xao dư luận thời gian gần đây. Theo một người dân địa phương, anh Tú có hoàn cảnh rất éo le.

Theo thông tin trên Zing, chiều 20/12, liên quan vụ án mạng vợ sát hại chồng ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương), đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra làm rõ.

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) và hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can. Hồng Diễm bị tình nghi là người chém chồng Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) tử vong rồi phân xác, mang đi phi tang.

Trước đó, ngày 19/12, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương - đã chủ trì họp báo về một số vụ trọng án xảy ra tại địa phương thời gian qua. Điển hình là vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác phi tang trong đêm xảy ra tại nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào trưa 16/12, anh Nguyễn Văn T. (công nhân vệ sinh môi trường) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 09 (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì thấy 1 chiếc ba lô màu xanh còn khá mới. Mở ra kiểm tra bên trong, anh T. thấy một túi ni lông màu đen cột chặt, mở tiếp túi ni lông, anh T. kinh hoàng phát hiện đầu một thanh niên ngoài 30 tuổi. 

Sau đó, công an xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin được người dân cung cấp, anh Tú ở trọ tại phường Thuận Giao cho biết tối 15/12, họ có nghe tiếng cãi vã, đánh nhau giữa anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang). Công an đã mời Diễm về đồn làm việc và qua đấu tranh liên tục, đến 1 giờ ngày 18/12, Diễm khai nhận  mình chính là thủ phạm giết chồng.

Tại cơ quan công an, Diễm khai nhận đêm 15/12, sau khi đi nhậu về, anh Tú đánh, đe dọa giết vợ. Trong lúc đánh vợ, anh Tú dùng dao bầu chém nhưng Diễm né và giật được dao, chém lại trúng cổ chồng. 

Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao này phân xác nạn nhân bỏ vào túi màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8 giờ sáng 16/12, Diễm mang các túi nilon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09.

nhametu_bpwo

Nhà của mẹ anh Tú. Ảnh: Thanh Niên 

Hoàn cảnh "éo le" của nạn nhân ở quê nhà

Theo báo Thanh Niên, sau khi hay tin anh Tú bị vợ sát hại, người dân ở ấp Trương Hiền cùng người thân của anh Tú đã đến căn nhà gần như bỏ hoang chung tay quét dọn, chờ đón thi thể anh Tú trở về.

Theo người dân, căn nhà này của cha mẹ anh Tú nhưng đã bỏ hoang gần 5 năm vì ông, bà đã qua đời, bản thân anh Tú nghèo khó phải tha hương kiếm sống, mỗi năm anh chỉ về thắp hương cho người thân vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo một người dân địa phương, anh Tú có hoàn cảnh rất éo le. Khoảng 40 năm trước, cha mẹ anh Tú gặp nhau khi bà đã có hai con với chồng trước. Bảy năm sau đó, ông Trần Văn Đỏ (cha anh Tú) qua đời vì bị sét đánh, bỏ lại vợ nghèo một mình nuôi ba đứa con.

Nhà nghèo nên anh Tú chưa học hết tiểu học thì nghỉ để đi làm thuê. Khi anh Tú khoảng 15 tuổi, cả nhà đi Bình Dương làm thuê, sau đó anh Tú gặp Hàng Thị Hồng Diễm (quê Phụng Hiệp, Hậu Giang) rồi cưới nhau.

Cũng chia sẻ với báo Thanh Niên,  bà Lâm Thị Yến (56 tuổi, cô của anh Tú) cho biết, anh Tú với vợ có hai con, gái 14 tuổi và trai 9 tuổi. Cả hai con sống với bà ngoại ở H.Phụng Hiệp, Hậu Giang.Bà Yến cho biết: "Thắng Tú tính hiền lành, năm nào về tết cũng sang đây chơi.

Vợ chồng có mua nhà ở Phụng Hiệp nên sau khi mẹ nó chết 5 năm trước, Tú thỉnh lư hương sang đó để thờ cúng".

Anh Lâm Văn Tâm (cùng mẹ khác cha với anh Tú) cho biết nhiều người họ hàng vẫn đang ở Bình Dương để chờ công an tìm cho đủ những phần thi thể của Tú.

Từ 1/1/2018, người ngồi ghế sau ô tô không thắt dây an toàn bị phạt đến 200.000 đồng

Say rượu xin ngủ nhờ nhà người quen, nam thanh niên "hại đời" bé gái 13 tuổi

Vụ vợ sát hại chồng rồi chặt xác phi tang ở Bình Dương: Có thêm đồng phạm?

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 15 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.