SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Vụ vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương: Thi thể nạn nhân được đưa về quê nhà

11:09, 07/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vợ chặt đầu chồng rồi phân xác phi tang ở Bình Dương. Gần 2 tháng xảy ra vụ việc thi thể nạn nhân đã được đưa về quê nhà để lo hậu sự.

Theo thông tin đăng tải trên Zing.vn, tối 6/2, nhiều người ở xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã đến ấp Trương Hiền để chia buồn cùng gia đình anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, nạn nhân vụ vợ giết chồng rồi bỏ xác vào ba lô ở Bình Dương). Tại đây, gia đình Tú tổ chức hậu sự cho anh trong căn nhà vắng bóng người từ nhiều năm.

"Đây là nhà mà Tú cùng mẹ với các anh em lớn lên. Từ khi mẹ Tú mất, căn nhà chỉ có bàn thờ và lư hương. Năm nào Tú cũng về đây thắp hương cho mẹ. Anh Tú nói một vài phần ở chân chưa tìm gặp và ngày 9/6 sẽ an táng", cán bộ ấp Trương Hiền nói.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 17/1, Công an tỉnh Bình Dương đã đưa Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) đến khu nhà trọ ở đường Thuận Giao 05, phường Thuận Giao, TX Thuận An để tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ sát hại chồng rồi phân xác.

Trước đó, ngày 29/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về tội giết người.

diem-0142-phunutoday

Hàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc An. 

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo cơ quan điều tra, bước đầu, bà Diễm thừa nhận đã gây ra cái chết của chồng là ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Vụ án mạng xảy ra ngay trong phòng trọ của hai vợ chồng tại thị xã Thuận An.

Diễm khai nhận, trong lúc đánh vợ, ông Tú dùng con dao bầu (sử dụng trong sinh hoạt) để chém vợ, nhưng bà Diễm tránh được và giật con dao, rồi dùng chính con dao này chém vào cổ ông Tú.

Khi bị chém, ông Tú vật ngã bà Diễm xuống nền nhà và la lớn: "Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày chết".

Nghe vậy, bà Diễm tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát vào người ông Tú đến khi nạn nhân nằm im thì dừng lại. 

Sau đó, bà Diễm dùng dao chặt xác nạn nhân thành nhiều phần, bỏ vào bịch ni lông để trong phòng. Tới 8h sáng hôm sau (16/12), bà Diễm chở các bịch đựng xác chồng đi bỏ nhiều nơi.

Theo Người Lao Động, trước đó khoảng 12h30 16/12, người gom rác phát hiện đầu người tại thùng rác ở phường Thuận Giao, thị xã Thuận An. Trong thùng rác này còn có 1 bọc đựng phổi, lá lách…. Phần đầu nạn nhân được đưa lên mạng xã hội. Người quen của nạn nhân xem thấy giống anh Tú ở phòng trọ số 7, đường Thuận Giao 5, phường Thuận Giao nên báo công an.

Đến 23h ngày 17/12, công an tiếp tục phát hiện một số phần thi thể trong thùng rác trước khu trọ của anh Tú. Khi công an kiểm tra phòng trọ, Diễm cố tỏ ra bình tĩnh, hòng che đậy tội lỗi. Tuy nhiên, công an phát hiện một ít vết máu bắn lên vật dụng trong phòng trọ.

Diễm bị mời về trụ sở công an làm việc. Ban đầu người vợ này chối tội. Đến 1h ngày 18/12, Diễm mới thừa nhận mình sát hại chồng.

Ngọc Hà (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...