SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Vụ vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương: Mẹ hung thủ nói về hành động man rợ của con gái

10:17, 22/12/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vợ chặt đầu chồng rồi phân xác phi tang ở Bình Dương, mẹ của nghi phạm Diễm hiện đang ở quê nhà tại xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang chỉ mong muốn tất cả những việc xảy ra không phải do con gái làm.
hoang thi hong diem

 Hoàng Thị Hồng Diễm tại cơ quan công an.

Theo thông tin trên Zing, chiều 20/12, liên quan vụ án mạng vợ sát hại chồng ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương), đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án Giết người để điều tra làm rõ.

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) và hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can. Hồng Diễm bị tình nghi là người chém chồng Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) tử vong rồi phân xác, mang đi phi tang.

Trước đó, ngày 19/12, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương - đã chủ trì họp báo về một số vụ trọng án xảy ra tại địa phương thời gian qua. Điển hình là vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác phi tang trong đêm xảy ra tại nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào trưa 16/12, anh Nguyễn Văn T. (công nhân vệ sinh môi trường) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 09 (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì thấy 1 chiếc ba lô màu xanh còn khá mới. Mở ra kiểm tra bên trong, anh T. thấy một túi ni lông màu đen cột chặt, mở tiếp túi ni lông, anh T. kinh hoàng phát hiện đầu một thanh niên ngoài 30 tuổi. 

Sau đó, công an xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin được người dân cung cấp, anh Tú ở trọ tại phường Thuận Giao cho biết tối 15/12, họ có nghe tiếng cãi vã, đánh nhau giữa anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang). Công an đã mời Diễm về đồn làm việc và qua đấu tranh liên tục, đến 1 giờ ngày 18/12, Diễm khai nhận  mình chính là thủ phạm giết chồng.

Tại cơ quan công an, Diễm khai nhận đêm 15/12, sau khi đi nhậu về, anh Tú đánh, đe dọa giết vợ. Trong lúc đánh vợ, anh Tú dùng dao bầu chém nhưng Diễm né và giật được dao, chém lại trúng cổ chồng. 

Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao này phân xác nạn nhân bỏ vào túi màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8 giờ sáng 16/12, Diễm mang các túi nilon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09.

Vụ vợ chặt đầu chồng ở Bình Dương: Nỗi đau người làm mẹ

Chia sẻ với báo Pháp Luật +, bà Đoàn Thị M.L (52 tuổi), mẹ của nghi phạm Diễm hiện đang ở quê nhà tại xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết, bà suy sụp hoàn toàn khi biết sự việc.

“Giờ đây tôi chỉ mong tất cả những việc xảy ra không phải do con gái tôi làm”, mẹ của Diễm nói trong nước mắt.

Theo lời bà L., Diễm là con gái lớn trong gia đình, chỉ học hết cấp 1 rồi vài năm sau, theo cha mẹ lên Bình Dương lập nghiệp. Năm 18 tuổi, Diễm gặp anh Tú và kết hôn.

Cả hai có hai đứa con 1 gái, 1 trai. Ở Bình Dương, hai vợ chồng ở trọ và cùng làm công nhân may trong một công ty. Khoảng hai năm trước, do không có thời gian đưa rước con đi học, hai vợ chồng bàn với nhau gửi con về quê.

Bà L. thương con nên cũng về quê, nhận trách nhiệm lo cho hai đứa cháu ngoại ăn học. Hai con của Diễm hiện đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 3.

Nỗi đau quá lớn nên gia đình vẫn chưa dám cho những đứa trẻ này biết việc gì vừa xảy ra với cha mẹ chúng. Bà L. cho biết bản thân bà cũng không thể lý giải được những hành động man rợ của con gái. “Nó và chồng thỉnh thoảng cũng có cãi nhau.

Nhưng mức độ cũng không có gì nghiêm trọng. Con rể tôi tính tình hiền lành, chỉ mỗi tội ham nhậu nhẹt. Còn con gái tôi thì tính tình nóng nảy.

Việc con gái tôi nói chồng nó có vợ bé bên ngoài tôi không được rõ và cũng chưa từng nghe con tâm sự. Là mẹ con, nhưng do hai năm ở xa nhau, chỉ nói chuyện qua điện thoại, tôi cũng không biết được tâm tính con tôi thời gian này ”, người mẹ nói.

Cũng chia sẻ với báo Pháp Luật +, ông Hàng Minh Hương (SN 1976), chú ruột của Diễm cho biết, dù bỏ xứ đi làm ăn xa nhưng mỗi năm vợ chồng Diễm vẫn về thăm quê vài lần. Việc Diễm ra tay giết chồng khiến quê nhà vô cùng bàng hoàng.

Gia đình cho biết, trước khi xảy ra thảm cảnh khoảng 4, 5 ngày, Diễm có gọi về nhà và vẫn trò chuyện bình thường. “Giết người là tội ác không thể tha thứ, đằng này còn cầm dao mà làm được cái việc phân xác thì không còn gì diễn tả được”, một người dân ấp Phương Bình bàng hoàng nói.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 2 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.