SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vụ vợ chặt đầu chồng: Hàng xóm nghe thều thào "Trời ơi..., xin đừng giết tôi"

09:36, 20/12/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc vợ sát hại chồng phân xác phi tang ở Bình Dương. Người hàng xóm ở chung với khu trọ nạn nhân đã chia sẻ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ việc.

Ngày 19/12, đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương - đã chủ trì họp báo về một số vụ trọng án xảy ra tại địa phương thời gian qua. Điển hình là vụ vợ sát hại chồng rồi phân xác phi tang trong đêm xảy ra tại nhà trọ trên đường Thuận Giao 5 (khu phố Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, vào trưa 16/12, anh Nguyễn Văn T. (công nhân vệ sinh môi trường) đến thu gom rác tại đường Thuận Giao 09 (thuộc khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì thấy 1 chiếc ba lô màu xanh còn khá mới. Mở ra kiểm tra bên trong, anh T. thấy một túi ni lông màu đen cột chặt, mở tiếp túi ni lông, anh T. kinh hoàng phát hiện đầu một thanh niên ngoài 30 tuổi. 

vu-chat-dau-o-binh-duong

 Vụ vợ sát hại chồng phân xác phi tang ở Bình Dương: Hàng xóm chia sẻ tình tiết bất ngờ

Sau đó, công an xác định nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng). Theo thông tin được người dân cung cấp, anh Tú ở trọ tại phường Thuận Giao cho biết tối 15/12, họ có nghe tiếng cãi vã, đánh nhau giữa anh Tú và vợ là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang). Công an đã mời Diễm về đồn làm việc và qua đấu tranh liên tục, đến 1 giờ ngày 18/12, Diễm khai nhận  mình chính là thủ phạm giết chồng.

Tại cơ quan công an, Diễm khai nhận đêm 15/12, sau khi đi nhậu về, anh Tú đánh, đe dọa giết vợ. Trong lúc đánh vợ, anh Tú dùng dao bầu chém nhưng Diễm né và giật được dao, chém lại trúng cổ chồng. 

Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”. Nghe vậy, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao này phân xác nạn nhân bỏ vào túi màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8 giờ sáng 16/12, Diễm mang các túi nilon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09.

Tuy nhiên, chiều 19/12, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Huỳnh Trung Tính (ở chung khu trọ với nạn nhân) cho biết trước lúc chết, anh Tú có van xin vợ tha mạng. Tính kể khoảng 23 giờ ngày 15/12, vợ chồng anh nghe tiếng động mạnh ở phòng anh Tú. "Khoảng 15 phút sau, tôi đi ngang qua phòng thì nghe anh Tú thều thào "trời ơi, trời ơi..., xin đừng giết tôi"". Nghĩ là anh Tú say nói nhảm nên anh Tính đi thẳng về phòng ngủ.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Luật sư TP HCM, nếu lời khai của người vợ là đúng thì cơ quan điều tra có thể xem xét truy tố tội "Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng" (mức án tối đa 2 năm tù). "Tuy nhiên, nếu lời nhân chứng là đúng thì rõ ràng người chồng đã không thể kháng cự mà người vợ vẫn cố giết rồi phân xác là đã phạm tội "Giết người" với tình tiết man rợ, có khung hình phạt cao nhất là tử hình" - luật sư Tiến nhận định. Ông kiến nghị cơ quan điều tra xem xét kỹ vụ án để không truy tố nhầm tội danh. 

Đại diện Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, một số trang mạng xã hội đưa thông tin công an bắt đồng phạm giúp sức cho nghi can Diễm trong vụ án là bịa đặt, chưa chính xác. Đến thời điểm hiện tại, công an xác định Diễm là nghi can duy nhất, chưa xác định Diễm có đồng phạm.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 19 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.