SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Vụ trưởng Vụ Thanh toán ông Phạm Tiến Dũng là ai?

14:00, 02/06/2017
(SHTT) - Thay mặt Thống đốc NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã trao Quyết định và chúc mừng ông Phạm Tiến Dũng được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tín nhiệm và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN.
Dung-Napas-8741-1496314630

Ông Phạm Tiến Dũng được bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) từ 1/6.

Theo đó, ngày 31/5/2017, Thống đốc NHNN ban hành Quyết định số 1062/QĐ-NHNN bổ nhiệm ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đại diện 100% vốn nhà nước tại Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam kể từ ngày 1/6/2017.

Thay mặt Thống đốc NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã trao Quyết định và chúc mừng ông Phạm Tiến Dũng được Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN tín nhiệm và bổ nhiệm giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN.

Theo đánh giá của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh, với Ngân hàng Trung ương của bất cứ quốc gia nào, thanh toán là một trong ba trụ cột chính bên cạnh trụ cột về chính sách và Thanh tra, giám sát, cùng với những mảng công việc khác. Trong những năm qua, NHNN Việt Nam luôn quan tâm đến những trụ cột này trong đó có lĩnh vực thanh toán và đã đạt được những kết quả tích cực.

Được biết, ngoài vị trí Chủ tịch NAPAS, ông Phạm Tiến Dũng còn là đại diện 100% phần vốn của Nhà nước tại Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) và giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Banknetvn nhiệm kỷ 2015 – 2020.

Trước đó, từ năm 1991, ông Dũng đã công tác tại phòng Phát triển Phần mềm – Cục Công nghệ Tin học, tham gia phát triển các phần mềm Thanh toán Bù trừ, Thanh toán Liên Ngân hàng; Kế toán. Ông cũng từng tham gia triển khai hệ thống CA cho Ngân hàng Nhà nước áp dụng cho các Tổ chức tín dụng; Triển khai Tuxedo cho hệ thống Ngân hàng Nhà nước.

 Ngày 26/4/2017, Thống đốc NHNN đã có văn bản số 825/QĐ-NHNN quyết định ông Bùi Quang Tiên thôi giữ chức Vụ trưởng Vụ Thanh toán - NHNN để chuyển công tác sang BIDV đảm nhiệm chức vụ thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị BIDV, làm người đại diện 30% vốn Nhà nước tại BIDV kể từ ngày 01/5/2017.

PV 

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.