SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Vụ triệu hồi lớn nhất của Subaru: Việt Nam có bị ảnh hưởng?

06:26, 05/03/2019
(SHTT) - Subaru đang chuẩn bị cho đợt triệu hồi xe ô tô lớn nhất của hãng với tổng số 2,3 triệu xe trên toàn thế giới sau khi phát hiện một vấn đề tiềm ẩn liên quan đến công tắc đèn phanh. Vậy tại Việt Nam, xe Subaru có bị triệu hồi?

Subaru thực hiện đợt triệu hồi lớn nhất lịch sử hãng

Subaru – hãng xe lớn thứ 6 Nhật Bản đã chính thức lên tiếng và cho biết họ đang triệu hồi gần 2 triệu xe gồm các mẫu phổ biến là Impreza và Forester tại Mỹ. Đây cũng là thị trường lớn nhất của Subaru. Tại các quốc gia khác, khoảng 300.000 xe cũng sẽ được sửa lỗi này. Thuộc diện triệu hồi là xe thuộc đời từ 2008 đến 2017. Tổng cộng Subaru sẽ triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn thế giới để kiểm tra, khắc phục lỗi.

Theo Reuters, đợt triều hồi lần này được thực hiện sau khi Subaru phát hiện một vấn đề tiềm ẩn liên quan đến công tắc đèn phanh.

Cụ thể, phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn phanh không bật sáng. Việc đèn phanh không hoạt động khiến những người tham gia giao thông khác không biết ý định dừng xe của người lái, do đó làm tăng nguy cơ va chạm do tai nạn.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết lỗi này rất hiếm gặp, chỉ có 33 trường hợp báo lỗi tại Mỹ. Hãng đã phát hiện ra vấn đề và kêu gọi khách hàng có xe bị ảnh hưởng đến thay thế công tắc đèn phanh.

trieu hoi subaru

 

Subaru Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Subaru Việt Nam cho biết, có 7 xe tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi này, tất cả đều được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Cách đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã đăng thông báo triệu hồi 18 chiếc Subaru được nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam liên quan đến lỗi lò xo xu-páp động cơ bao gồm BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012 để tiến hành kiểm tra, sửa chữa và thay thế.

Cụ thể, theo thông tin từ nhà sản xuất, trên các dòng xe bị ảnh hưởng, nếu lò xo của bất kỳ một xu-páp nào bị gãy thì nó có thể gây ra tiếng ồn bất thường. Trong trường hợp xấu nhất có thể khiến động cơ chết máy đồng thời không khởi động lại và có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu–páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích