SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Vụ trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô giáo đang có thai nên cảm xúc không tốt, tâm lý bất ổn

06:50, 20/08/2019
(SHTT) - Đại diện nhà trường cho biết do cô giáo đang thử việc nên chưa có nhiều kinh nghiệm, còn cô chủ nhiệm đang mang thai, tâm lý bất ổn nên không bao quát được hết mọi việc.

Liên quan đến vụ việc trẻ mầm non bị cô giáo nhốt vào tủ quần áo 50s, vào sáng ngày 19/8, bà Lan Anh - hiệu trưởng - cho biết giáo viên đã có tường trình. Cô giáo này đang thử việc, còn ít kinh nghiệm. 

Câu chuyện chị Lê Mai Linh có con là cháu K học tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) đã bị cô giáo mắng, kéo và nhốt vào tủ do quấy khóc trên lớp sau khi chị này xem camera ngày 5/8 khiến nhiều người bức xúc.

"Theo tường trình, cô giáo nói cảm xúc không tốt nên đã làm điều sai trái. Cô xin nhận lỗi và nhà trường cũng xin nhận trách nhiệm về vấn đề này. Tại cuộc họp mới đây, nhà trường mong muốn nhận được sự chia sẻ, cho trường cơ hội sửa sai", bà Lan Anh nói. 

Bà Lan Anh phủ nhận thông tin hành vi nhốt trẻ vào tủ đã diễn ra nhiều lần, và nguyên nhân là tính cách của giáo viên chứ không phải do cảm xúc.

Nữ hiệu trưởng cho hay trường đã đình chỉ công tác 3 giáo viên liên quan để xử lý vụ việc. Trong đó, giáo viên chủ nhiệm lớp Panda Bear - nơi xảy ra vụ việc - tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non, đã làm việc hơn 5 năm, rất tâm huyết. Có thể do đang trong thời gian mang thai, tâm lý của giáo viên này không ổn định, thay đổi cảm xúc và không bao quát được hết mọi việc nên mới để xảy ra sự việc trên.

Chị Linh - mẹ của cháu bé (ngồi trái) chia sẻ với phóng viên về vụ việc (Ảnh: PL&XH)

Chị Linh - mẹ của cháu bé bị nhốt trong tủ chia sẻ rằng, nhà trường còn lơ là trong quản lý và giám sát giáo viên. Con chị không bị bất kỳ thương tích nào về thể chất nhưng hiện tại tinh thần cháu đang rất hoảng loạn, mấy ngày gần đây không dám đi học, thường tỏ ra lo lắng và nói, rất sợ cô.

"Nhà trường và cô giáo đã đến nhà xin lỗi. Cô giáo đã không thừa nhận là mình làm, con không bị nhốt nhưng nhìn thấy cô nhốt một bạn khác trong tủ và nhiều lần khác dọa con. Cô còn chỉ tay về phía tủ, mở ra mở vào cánh tủ. Con tôi thì lại giãy giụa ra và bị phạt, bị cô xô đẩy. Con mới chuyển sang lớp này được khoảng 1,5 tháng.

Lớp của con có 3 cô giáo thì có 1 cô trợ giảng, cô Thu là giáo viên đang thử việc. Điều đáng lên án là cô giáo chủ nhiệm nhìn thấy nhưng không can thiệp. Ở trường có nguyên tắc là không công khai camera cho phụ huynh xem trực tuyến. Nhưng khi nào cần thì vẫn sẽ cho phụ huynh xem để bảo vệ quyền tiêng tư của trẻ. Với mức học phí khoảng 15-17 triệu đồng/tháng, tôi rất bất bình với cách đối xử với học sinh, nó khác với những cam kết của hệ thống Maple Bear", chị Linh nói.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Zing)

Ông Lê Hồng Vũ - đại diện sở GD-ĐT quận Tây Hồ cho biết, sau khi nhận được thông tin giáo viên tại cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ quần áo, đơn vị này đến làm việc với nhà trường và chấm dứt toàn bộ hoạt động của trường trong tuần tới.

Tin khác

Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 3 phút trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.